Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Hình ảnh Vespa 946 ở Sài Gòn, giá bán 340 triệu đồng

Vespa_946 top-2

Sau một thời gian Vespa 946 được nhập về nhà máy Piaggio ở tỉnh Vĩnh Phúc và ra mắt người dùng ở Hà Nội, vừa qua công ty này cũng đã đưa chiếc xe vô miền Nam để ra mắt khách hàng TP. HCM trong một sự kiện nhỏ. Như chúng ta đã biết, khoảng giữa tháng 6 vừa qua thì Vespa 946 đã được nhập về Việt Nam, và theo thông tin của Piaggio VN thì chúng ta là thị trường thứ 2 trên thế giới sau Ý ra mắt chiếc xe này. 946, tên đầy đủ là Vespa 946 Ricordo Italiano được định giá bán lẻ là 340 triệu đồng, tức rẻ hơn hơn mức 21.000$ (hơn 440 triệu) mà chúng ta từng nghe đồn.

Như vậy giá bán của Vespa 946 ở Việt Nam tương đương 16.000$, cao hơn giá chính thức ở Ý 4400$ do phải cộng thêm thuế nhập khẩu và các chi phí khác. Chiếc xe này chỉ được Piaggio sản xuất 2 màu là đen và trắng, tất cả đều được lắp ráp bằng tay và sản xuất đến hết năm 2013, qua năm 2014 thì xe sẽ được đổi mẫu khác để đảm bảo sự độc đáo của dòng xe này qua mỗi năm khác nhau. Piaggio VN cũng có nói là ở nước ta chỉ được phân phối tối đa 100 xe mà thôi. Hiện tại họ chỉ nhận đặt hàng đến giữa tháng 8/2013 và giao xe trong tháng 10-11/2013. Vespa 946 là dòng xe kỉ niệm năm Piaggio thành lập Vespa, công ty con chuyên sản xuất xe scooter, 1946.

Trong đợt nhập Vespa 946 vừa rồi thì Piaggio Việt Nam đã đưa đủ cả 2 mẫu đen và trắng về VN, trong đó bản màu đen đang ở ngoài Bắc, còn bản màu trắng sẽ được đưa đi ra mắt người dùng ở các tỉnh miền Nam. Nếu muốn xem xe ở TP. HCM thì bạn có thể ghé show room của Piaggio Topcom nằm ở 133 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận từ ngày 2-8/8/2013 hoặc liên hệ số điện thoại 0908 109111.

Về động cơ, cung cấp sức mạnh cho Vespa 946 là xy lanh đơn, phun xăng điện tử, 3 van, dung tích 125cc và làm mát bằng không khí. Động cơ này được Piaggio giới thiệu năm 2012 với đặc điểm là có những thành phần ma sát thấp, sử dụng cấu trúc gồm 2 van nạp, 1 van xả giúp nâng cao hiệu suất hoạt động đồng thời giảm mức tiêu hao nhiên liệu cho xe. So với động cơ cũ, công suất cực đại của động cơ mới này tăng khoảng 7,1%, ở mức 11,4 mã lực tại tốc độ tua máy 8250 vòng/phút và mô-men xoắn cũng tăng 10,4%, ở mức 10,7 Nm tại 6500 vòng/phút.

Vespa 946 cũng được trang bị những công nghệ và tiện ích mới nhất của Piaggio, ví dụ như khóa từ chống trộm loại mới, khung sườn mới, tay lái bọc da, thắng ABS... Đặc biệt nhất là phần mềm đi kèm giúp smartphone kết nối với xe để theo dõi những thông tin như áp suất vỏ lốp, tiêu thụ nhiên liệu, ODO... Tuy nhiên xe vẫn có 2 nhược điểm rất lớn đó là khi mở yên xe phải rút chìa khóa và không có cốp chứa đồ, bạn không thể để thứ gì dưới yên xe trừ một tờ giấy mỏng.