Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Lộ ảnh vẽ Galaxy Note III: có phím cứng camera, flash Xenon, chip tám nhân

Galaxy-Note-III-front

Tấm ảnh rò rỉ được cho là chụp lại từ trong sách hướng dẫn sử dụng của Galaxy Note III cho thấy máy có nút chụp hình bằng phím cứng và flash Xenon, hai điều khá hiếm thấy trên các dòng máy của Samsung. Ngoài ra máy còn được trang bị chip tám nhân giống S4, 2GB RAM và màn hình 5,7" Super AMOLED độ phân giải Full HD.

Hình vẽ cho thấy hình dáng Note III không hề thay đổi so với đa số những máy Samsung gần đây, với một phím Home cứng và có thể có các phím cảm ứng ở hai bên, ngoài ra máy còn có phím chụp hình riêng biệt ở cạnh phải và đèn flash Xenon, thứ mà ngay cả chiếc S4 cũng không có. Flash Xenon cho chất lượng ảnh trong tối đẹp hơn hẳn so với flash LED thông thường bởi nó cho ánh sáng mạnh hơn nhưng lại không đánh mất nhiều chi tiết của bức ảnh. Note II và S4 không có flash Xenon và trên thị trường cũng không có nhiều máy có, một số máy gần đây được trang bị Xenon gồm có Lumia 1020, Lumia 928 và Nokia 808. Flash Xenon tuy cho ảnh tối sáng hơn nhưng có nhược điểm là không thể dùng để quay phim được vì nó không sáng liên tục giống flash LED.

Ngoài ra tấm hình còn đăng tải một số thông tin cấu hình của Note III như chip Exynos Octa tám nhân giống như S4 (hoặc dùng chip Snapdragon 800 ở một số thị trường khác), 2GB RAM, camera 13MP, màn hình 5,7" Super AMOLED Full-HD và chạy trên Android Jelly Bean, chưa biết cụ thể là bản 4.2 hay 4.3.