Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

WSJ: Apple đang thử nghiệm iPad màn hình lớn hơn 9,7" và iPhone với màn hình lớn hơn 4"

ipad-mini

Một nguồn tin từ chuỗi cung ứng các sản phẩm của Apple mới đây đã tiết lộ với nhật báo Wall Street Journal rằng, Apple đang thử nghiệm hai thiết bị: iPad với kích thước màn hình lớn hơn so với bản 9,7" hiện tại, cụ thể là lớn hơn 9,7" và nhỏ hơn 13", cùng với đó là iPhone có màn hình lớn hơn 4". Được biết, ngoài WSJ, trước đây trang tin ET News cũng đã tiết lộ nhiều khả năng Apple đang xem xét phát triển một chiếc iPad với màn hình 12,9", và bên cạnh đó, trang Reuters một tháng trước cũng cho biết tập đoàn công nghệ Mỹ đang tính đến phương án tăng kích thước màn hình của iPhone 5 hiện tại, cụ thể là khoảng từ 4,7" cho đến 5,7".

Bên cạnh đó, WSJ cũng tiết lộ rằng ngay trong năm nay Apple nhiều khả năng sẽ cho ra mắt một iPad thế hệ tiếp theo (vẫn giữ nguyên kích thước màn hình là 9,7"), tuy nhiên nó sẽ nhẹ hơn, viền màn hình mỏng hơn (như iPad Mini), và có thể chiếc iPad mới sẽ dùng công nghệ màn hình in-cell tương tự như iPhone 5 hiện nay. Ngoài ra, nguồn tin cũng nói rằng Apple cũng đang chuẩn bị cho chiếc iPhone mới (5S), và cùng với đó là loạt iPhone giá rẻ với nhiều màu sắc, như các tin đồn gần đây xuất hiện.

Rõ ràng các phương án iPad với kích thước lớn hơn 9,7" và iPhone với màn hình lớn hơn 4" đều vẫn nằm trong dự tính của Apple, và vẫn chưa có điều gì thật sự rõ ràng. Tuy nhiên, thông tin trên cũng đã phần nào nói lên được rằng: Apple dường như đang bị kéo vào cuộc chơi smartphone và thiết bị di động màn hình to - khi mà iPhone với màn hình chỉ 4" của họ đang phải chịu nhiều sức ép bởi chính các đối thủ với những dòng phablet cao cấp liên tục được ra mắt trong những năm gần đây.