Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

WSJ: HTC tái cơ cấu việc kinh doanh ở Mỹ, tạo ra bộ phận mới tập trung vào việc "cách tân" sản phẩm

jason-mackenzie-630
Jason Mackenzie, Chủ tịch bộ phận bán hàng toàn cầu của HTC, giờ đây kiêm thêm nhiệm vụ dẫn dắt HTC Mỹ

Theo Wall Street Journal, CEO Peter Chou của HTC mới đây đã chỉ định ông Jason Mackenzie lên dẫn dắt hoạt động của công ty tại Mỹ. Đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu công ty sau khi hàng loạt quan chức cấp cao rời đi hồi cuối tháng 5. Mackenzie hiện đang giữ chức Chủ tịch bộ phận bán hàng toàn cầu cho HTC và ông cũng là người thường lên thuyết trình những dịp công ty ra mắt thiết bị mới. Trước đó ông từng là Chủ tịch HTC Mỹ trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2011. Theo email nội bộ mà Wall Street Journal có được, Mackenzie vẫn sẽ giúp Chou quản lí việc bán hàng trên toàn cầu, đồng thời kiêm thêm vai trò giám sát việc hoạt động của HTC Mỹ.

Cũng trong email này, Chou đã thông báo về một bộ phận kinh doanh mới ra đời mang tên "Emerging Devices", tạm dịch là "Các thiết bị mới nổi", được điều hành bởi Mike Woodward, chủ tịch HTC Mỹ hiện thời. Bộ phận này được cho là sẽ tập trung vào việc "cách tân các sản phẩm của HTC" và phát triển "những chiến lược phân phối trên toàn thế giới". Quyết định giao thêm nhiệm vụ cho Jason Mackenzie cũng như Mike Woodward có hiệu lực ngay tức khắc.

Hồi tháng 5 vừa qua, nhiều người giữ chức vụ quan trọng tại HTC Mỹ đã rời bỏ công ty, trong đó có Giám đốc sản phẩm Kouji Kodera, Phó giám đốc quan hệ toàn cầu Jason Jordan. Sau đó CEO Châu Á của HTC, ông Lennard Hoornik, và COO Matthew Costello, cũng nộp đơn xin nghỉ việc. Tại Mỹ, HTC đang gặp khó khăn bởi chiếc HTC One và First không giúp được nhiều trong quá trình vực dậy công ty. Đặc biệt, chiếc HTC First được tích hợp sẵn Facebook Home còn vấp phải nhiều chỉ trích tiêu cực từ phía người dùng.