Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Microsoft giải thích và xin lỗi người dùng về việc Outlook.com hoạt động không bình thường

[IMG]

Ít hôm trước, một số người dùng cho biết họ không thể sử dụng dịch vụ Outlook.com một cách bình thường, ứng dụng Outlook.com trên di động thì không thể đồng bộ email, và không thể chia sẻ file SkyDrive bằng email. Microsoft lúc đó nói rằng hãng đang điều tra nguyên nhân gây ra sự việc, và đến hôm nay hãng đã có câu trả lời chính thức. Theo Microsoft, vấn đề chính nằm ở việc hư hỏng một phần mềm lưu dữ liệu đệm giúp máy chủ giao tiếp với thiết bị đầu cuối thông qua giao thức Exchange ActiveSync. Vì không thể kết nối bình thường, các thiết bị đã liên tục gửi yêu cầu đến máy chủ khiến hệ thống của Microsoft bị "ngập" trong một số lượng lớn lưu lượng truy cập từ các máy tính, điện thoại, máy tính bảng, dẫn đến việc Outlook và tính năng chia sẻ file của SkyDrive ngừng hoạt động với một số người dùng.

Để giải quyết vấn đề này, Microsoft buộc phải chặn Exchange ActiveSync trong một thời gian ngắn để khắc phục sự cố với Outlook.com và SkyDrive nền web. Điều đó cũng gây ảnh hưởng đến quá trình lấy email của phần mềm Outlook trên di động. Giờ đây, mọi thứ đã trở lại hoạt động bình thường, và người dùng có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ email nền web này từ mọi thiết bị.

Microsoft nói thêm rằng hãng đã thực hiện một số thay đổi trong nền tảng của mình để ngăn vụ việc tương tự diễn ra trong tương lai, bao gồm việc tăng băng thông truy cập vào các máy chủ có khả năng bị ảnh hưởng bởi sự cố tương tự, đồng thời cải tiến các mà các thiết bị xử lí lỗi thông qua Exchange ActiveSync. "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và áp dụng những thay đổi khác nếu cần thiết để giúp cho dịch vụ Outlook.com được khỏe mạnh". Hãng cũng "xin lỗi tất cả mọi người dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi này".

Đây không phải lần đầu tiên Outlook.com gặp sự cố ảnh hưởng đến người dùng. Hồi tháng 3 năm nay, lỗi quá nhiệt trong lúc nâng cấp firmware cho máy chủ đã khiến dịch vụ email này bị ngừng hoạt động trong vòng 16 tiếng đồng hồ.