Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Microsoft: Xbox One vẫn sẽ hoạt động khi không có cảm biến Kinect

Xbox_one_Kinect
Microsoft hôm nay lại tiếp tục thay đổi một điểm nữa trong chính sách sử dụng Xbox One, đó là hãng không còn bắt buộc người dùng phải kết nối cảm biến Kinect vào chiếc console để có thể chơi game. Thông tin này do Marc Whitten, giám đốc sản phẩm chịu trách nhiệm mảng Xbox đưa ra. Lúc Microsoft ra mắt Xbox One hồi tháng 5, họ nói rằng Kinect là một thành phần bắt buộc đối với hệ thống và người dùng phải luôn gắn nó vào Xbox One, nhưng bây giờ điều này không còn nữa. Thực chất người dùng Xbox One nếu không muốn xài Kinect cũng có thể vô hiệu hóa cảm biến 3D này trong mục tùy chỉnh cấu hình máy. Mới đây Microsoft cũng đã loại bỏ yêu cầu người dùng phải thường xuyên kết nối Internet khi chơi game trên Xbox One.

Hiện chưa rõ điều gì đã khiến Microsoft đưa ra quyết định trên, thế nhưng có khả năng hãng đã tính đến tình huống Kinect bị hỏng. Whitten tiết lộ về sự thay đổi nói trên khi trả lời một câu hỏi về việc điều gì sẽ xảy ra nếu Kinect phải mang đi sửa. Ông nói rằng hệ thống "vẫn sẽ tiếp tục hoạt động", mặc dù chúng ta "không thể dùng những tính năng và trải nghiệm được thiết kế đặc biệt cho cảm biến này". Những tính năng đó bao gồm điều khiển cử chỉ, điều khiển, tìm kiếm, chuyển đổi ứng dụng đang chạy bằng giọng nói...

Việc thay đổi chính sách nói trên ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến các nhà phát triển game. Mục đích ban đầu của việc bán kèm Kinect với Xbox One và đòi hỏi nó luôn phải được gắn vào máy là để lập trình viên biết Kinect luôn luôn sẵn sàng để sử dụng. Bây giờ yêu cầu này không còn nữa, liệu các nhà phát triển có chùn bước trong việc tích hợp các tính năng có liên quan đến Kinect vào game của mình hay không?