Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Google xác nhận Android hỗ trợ chụp ảnh RAW và chế độ chụp liên tục, sẽ có hàm API trong tương lai

[IMG]

Cách đây ít hôm chúng ta được nghe đồn rằng Android sẽ hỗ trợ chụp ảnh RAW và có thêm chế độ chụp ảnh liên tục. Ngày hôm nay, người phát ngôn Gina Scigliano của Google đã lên tiếng xác nhận rằng hai tính năng trên hiện đã có mặt trong lớp HAL (hardware abstraction layer, bộ phận chịu trách nhiệm liên lạc giữa phần cứng với hệ điều hành) của Android. Bà cho biết thêm rằng hãng "sẽ công bố một hàm API trong tương lai để các nhà phát triển có thể truy cập vào những tính năng camera nằm trong HAL", tuy nhiên không có thời điểm chính xác nào được đưa ra. Scigliano cũng không nói đến định dạng ảnh RAW mà Android sẽ hỗ trợ, chưa biết liệu nó có phải là chuẩn DNG của Adobe giống như những gì Nokia áp dụng cho Lumia 1520 và Lumia 1020 hay không.

Google cho biết thêm: "Ý tưởng cốt lõi của bộ HAL và hàm API mới sẽ tập trung vào khả năng chụp liên tục. Cơ bản là thay vì chụp một tấm ảnh với các thông số cố định, giờ đây bạn có quyền chụp nhiều tấm với các thông số phơi sáng khác nhau rồi từ từ đem đi xử lí hậu kì trong các ứng dụng".

Cũng trong dịp này, Gina Scigliano nói rằng Google đã biết về vấn đề ảnh chụp trên Nexus 5 có chất lượng không tốt và hiện "đang làm việc với một bản cập nhật phần mềm sắp được tung ra trong thời gian ngắn tới đây".