Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Yamaha VN giới thiệu loạt xe máy cho năm 2014

yamaha.

Cuối tuần này, Yamaha Việt Nam (YMVN) đã tổ chức buổi giới thiệu loạt sản phẩm mới cho năm 2014 của mình ở Đà Nẵng, chính là những chiếc xe máy đang rất quen thuộc với chúng ta như Nouvo SX, Exciter, Nozza, Jupiter FiSirius Fi. Không có mẫu xe mới, không có công nghệ mới cũng như thay đổi giá bán hoặc một điều gì khác, loạt xe máy Yamaha cho năm 2014 là những gương mặt được nhận những thay đổi nhỏ như màu mới, tem mới. Dĩ nhiên, Yamaha cũng có tặng cho các mẫu xe của mình những nâng cấp nhỏ nhưng đáng giá, điển hình là Nouvo SX mẫu mới được nâng kích thước vỏ sau từ 80/90-16 lên 90/80-16, tăng tiết diện tiếp xúc mặt đường để nâng cao khả năng bám đường và ổn định xe hơn. Kèm theo đó, Jupiter Fi cũng được đổi toàn bộ thành bánh mâm, không còn phiên bản dùng bánh căm, cho xe sự mạnh mẽ và trẻ trung hơn.

Vài thông tin thú vị ở buổi gặp mặt truyền thông của Yamaha cuối năm 2013:
  • Exciter Fi chắc chắn sẽ được ra mắt một ngày không xa, có thể là đầu năm 2014 và ông Hoàng Hà, GĐ Marketing của YMVN cho biết đây sẽ là mẫu xe "đột phá thị trường", đáp ứng hầu như mọi mong đợi của người dùng VN về dòng xe Exciter. (chắc là nâng phân khối lên 150cc :D)
  • Khi được hỏi về việc "mọi người sắp được tự do thi bằng lái A2, liệu YMVN có kế hoạch cho xe phân khối lớn không?"; Câu trả lời là "Có".
  • Nozza là mẫu xe tay ga được thiết kế, sản xuất đầu tiên ở Yamaha Việt Nam. Sau đó hãng nhượng quyền cho Yamaha Thái Lan để sản xuất cho thị trường nước này, kèm theo là xuất khẩu qua châu Âu.
  • Yamaha VN xây dựng hệ thống Fi Shop, những cửa hàng chuyên sửa chữa, thay thế hệ thống phun xăng điện tử cho xe máy, có phục vụ những hãng xe khác như Honda, Suzuki, SYM...
  • YMVN đang nâng cấp chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình lên một chuẩn mới, đẹp hơn, rộng hơn, dự kiến hoàn tất trong cả nước năm 2016. Cửa hàng đầu tiên theo chuẩn mới sẽ có mặt ở Đà Nẵng, thiết kế của nó được đánh giá là "cửa hàng bán lẻ xe máy đẹp nhất VN".
  • Hình ảnh mới về công nghệ Fi của YMVN: Fi = Fun Injection - Khơi dậy đam mê và hứng thú khi lái xe.
  • Trong 3 mẫu xe số được định vị ở phân khúc cao cấp ở VN gồm Jupiter, Exciter và Honda Future. Yamaha đang chiếm 80% thị phần với 2 mẫu Jupiter và Exciter.
  • YMVN sẽ tổ chức chương trình đổi vỏ xe 90/80 miễn phí cho các người dùng từng mua Nouvo SX cũ còn dùng vỏ 80/90.
Ngoài ra, mình cũng được mời tham dự buổi chạy thử những mẫu xe này của Yamaha, với lịch trình ngắn gồm 2 đoạn đường, đoạn 1 từ Đà Nẵng đi Hội An khoảng 27km, đoạn 2 từ Hội An về Hòa Khánh, Đà Nẵng dài khoảng 38km. Tổng cộng khoảng 65km. Suốt quãng đường đi cả đoàn đều bị mắc mưa lớn, gió rất mạnh (ai ở Đà Nẵng đều biết mưa rất to suốt 2 ngày 15 và 16/11), do đó tốc độ trung bình chỉ khoảng 30-40km/giờ, tối đa có lúc chỉ 50km/giờ mà thôi. Trong tổng số khoảng 30 xe thay gia chạy thử gồm Nozza, Jupiter Fi, Exciter và Nouvo SX, họ chọn ra ngẫu nhiên 3 xe để đo mức tiêu hao xăng, kết quả đạt được:
  • Nozza: 56,5km/lít xăng
  • Nouvo: 53,2km/lít xăng
  • Jupiter: 70,97km/lít xăng