Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

[Android] 2 phần mềm chụp ảnh nên có: Camera360 và PicsArt

tinhte.vn-trend-plus.

Camera360 và PicsArt là hai phần mềm chụp ảnh nên được cài mỗi khi bạn dùng điện thoại Android, đơn giản vì đây là các phần mềm camera rất tốt nhất dành cho điện thoại mà lại còn miễn phí. Thông thường các máy Android cao cấp đều được nhà sản xuất cài sẵn các tính năng chụp hình tiên tiến còn các máy rẻ hơn nằm ở phân khúc phổ thông thì lại khá nghèo nàn về mặt tính năng, đó là lý do tại sao bạn nên dùng các phần mềm này để chụp ảnh đẹp hơn và vui vẻ hơn.

Hai phần mềm Camera 360 và PicsArt đều miễn phí trên kho ứng dụng Google Play, mỗi cái đều có cái hay riêng và mặc dù chúng có khá nhiều tính năng nhưng lại có tốc độ chạy ổn định, không yêu cầu cấu hình phần cứng cao nên có thể sử dụng tốt ở cả các máy tầm trung và giá rẻ. Ở đây mình xài Galaxy Trend Plus với chip xử lý hai nhân 1.2GHz và 768 MB RAM, tuy tốc độ chạy hơi chậm nhưng tốc độ xử lý hiệu ứng lại nhanh và nhìn chung khá ổn định.


1. Camera360

tinhte.vn-trend-1.

Phần mềm này được sử dụng rất rộng rãi, không chỉ riêng ở Android mà còn cả trên các hệ điều hành di động khác. So về chức năng thì Camera360 phong phú hơn PicsArt, bao gồm các tính năng sau:
  • Effects, tại các hiệu ứng cho ảnh: Magic Skin (làm mịn da, sáng da, thích hợp để chụp tự sướng bằng camera trước), Enhance (tăng độ sắc nét và màu sắc cho ảnh), LOMO, Light Color, HDR, Retro, Sketch, Colorful, Dreamlike, 1839, Ghost, Magic Color, B & W và Huge Head.
  • Easy Cam: chức năng chụp hình hoàn toàn tự động, nếu bạn không biết nên chụp hình với chế độ nào thì hãy dùng chế độ Easy Cam. Máy sẽ tự động tính toán và đưa ra các hiệu ứng xử lý cho phù hợp với môi trường ánh sáng lúc đó, ví dụ như tự động làm mịn da khi chụp chân dung, tăng sáng khi chụp buổi tối...
  • Tilt-shift: tạo hiệu ứng Tilt-shift cho bức ảnh
  • Funny: tạo một số hiệu ứng vui vẻ ví dụ như Fish Eye, hiệu ứng gương song song...
  • Color-shift: tạo hiệu ứng ảnh trắng đen kèm theo 1 màu bất kỳ trong ảnh.
  • Audio: chụp hình kèm âm thanh.
2. PicsArt

tinhte.vn-trend-2.

PicsArt tuy ít chức năng hơn nhưng lại có điểm hay là các hiệu ứng được hiển thị theo thời gian thực, còn Camera360 bắt bạn phải chụp hình trước rồi sau đó mới bắt đầu áp hiệu ứng. Có rất rất nhiều hiệu ứng được phần mềm chia thành 5 nhóm, bao gồm: Lights, Bokeh, Border, Texture và Artistic. Mỗi khi chọn một hiệu ứng thì nó sẽ hiển thị ngay trên màn hình của máy để bạn thấy. Trong đó mình thích nhất hai hiệu ứng đó là Lights và Bokeh. Nó giúp chúng ta tạo ra những hiệu ứng ánh sáng mờ ảo rất đơn giản

Link tải:
Một số hình ảnh mình chụp với Camera360 trước và sau khi áp hiệu ứng:

tinhte.vn-camera-1.
Chức năng Enhance của Camera360 sẽ tự động tăng thêm màu và độ tương phản của bức ảnh, làm cho tấm hình "chất" hơn.

tinhte.vn-camera-2.
Tăng độ trong và thêm hiệu ứng tối 4 góc cho bức ảnh.

tinhte.vn-camera-3.
Một trong số rất nhiều các hiệu ứng của Camera360.​