Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Kawasaki giới thiệu Ninja 250RR Mono/250SL dành cho thị trường châu Á

kawasaki_ninja 250rr_mono.
Kawasaki mới đây đã chính thức tung ra một mẫu sportbike 250cc dành cho thị trường châu Á mang tên Ninja 250RR Mono 2014. Mẫu xe này còn có một tên gọi khác là Ninja 250SL tùy theo từng thị trường với một số thay đổi nhỏ ở tem và cách bố trí màu sắc. Hãng xe Nhật Bản đưa ra 4 tùy chọn về màu sắc cho 250RR Mono gồm xanh đen, trắng đen, đỏ đen và vàng đen. Giá và thời điểm bán ra vẫn chưa được tiết lộ.

Về thiết kế, 250RR Mono sử dụng hệ thống khung khác biệt so với hai người anh em Ninja 250 và Ninja 300 trong khi thân xe lại có một chút giống với ZX-6R. Khung của 250RR Mono là loại ống thép mắt cáo hoàn toàn mới mà Kawasaki cho biết nó giúp cho xe nhanh nhẹn hơn. Cụm đèn pha trên 250RR Mono là dạng đơn giống như thế hệ Ninja 250 cuối cùng.

Xe sử dụng hệ thống treo trước kiểu ống lồng 37 mm và treo sau dạng lò xo đơn Uni-trak với 5 vị trí điều chỉnh. Trong khi đó, hệ thống phanh là loại đĩa đơn 263 mm với 2 piston kẹp trên bánh trước và đĩa đơn 193 mm với 2 piston kẹp trên bánh sau. Giống như Ninja 250 và Ninja 300, 250RR Mono cũng sử dụng bộ vành 5 nan hình chữ Y lắp lốp 100/80-17 trước và 130/70-17 sau. Được biết bộ vành của 250RR Mono nhẹ hơn khoảng 0,5 kg so với Ninja 250 và Ninja 300.

Cung cấp sức mạnh cho 250RR Mono là động cơ 1 xy lanh, dung tích 249cc, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 27,6 mã lực tại 9.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,6 Nm tại 8.200 vòng/phút. Như đã nói ở trên, động cơ này yếu hơn một chút so với động cơ 2 xy lanh trên Ninja 250 mặc dù chúng có cùng dung tích. Cụ thể, động cơ 2 xy lanh có công suất 31,5 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 21 Nm tại 10.000 vòng/phút. Bù lại, trọng lượng của 250RR Mono lại nhẹ hơn đáng kể so với Ninja 250, cụ thể là 151 kg so với 172 kg.


Nguồn: Blog Motorcycle