Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Cảm biến vân tay của Galaxy S5 là dạng trượt, có thể dùng để unlock máy, ẩn nội dung, đăng nhập web?

[​IMG]
Nút home cứng trên Galaxy S4 LTE A. Thông tin rò rỉ cho thấy Samsung sẽ tích hợp cảm biến nhận vân tay ngay trên nút này.

Trang SamMobile mới đây xác nhận lại rằng Galaxy S5 sẽ được trang bị cảm biến vân tay tích hợp trong nút home, đồng thời tiết lộ thêm những tính năng mà người dùng có thể làm với cảm biến này. Theo đó, chúng ta sẽ trượt ngón tay của mình từ phía dưới lên trên để máy nhận dạng vân tay, tương tự như kiểu nhận dạng của các laptop chứ không chỉ chạm vào như iPhone 5s. SamMobile nói "bạn sẽ phải giữ cho ngón tay của mình phẳng sát với phím home và trượt ở tốc độ vừa phải, nếu không thì máy sẽ không nhận ra vân tay. Cảm biến này cũng rất nhạy với độ ẩm, nên bạn đừng cố gắng trượt khi ngón tay bị ướt". Trong trường hợp đó, máy sẽ báo lỗi và nói bạn hãy làm khô tay của mình.

Bạn có thể đăng kí tối đa 8 dấu vân tay và gán cho mỗi ngón một tác vụ khác nhau (hoặc dùng để chạy app nào đó), và ít nhất 1 ngón phải được đăng kí để mở khóa thiết bị. Tính năng Personal Folder và Private Mode mới cũng được Samsung phát triển để giúp ẩn các ứng dụng, widget, hình ảnh, nhạc, tài liệu và bất kỳ nội dung nào bạn cần giữ bí mật. Để mở hoặc đóng Personal Folder cũng như kích hoạt/vô hiệu hóa Private Mode, bạn sẽ phải dùng đến cảm biến vân tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập mã PIN hoặc vẽ các đường nét trên màn hình để làm chuyện này.

Chưa hết, cảm biến vân tay trên Galaxy S5 còn cho phép "xác thực tài khoản Samsung bằng cách dùng ngón tay của bạn cũng như đăng nhập vào nhiều website khác nhau mà không cần nhập username và password". Và mỗi khi bạn quét ngón tay của mình trên phím Home, một hình ảnh dấu vân tay minh họa sẽ hiển thị trên màn hình.

Galaxy S5 được cho là sẽ xuất hiện tại triển lãm MWC 2014 diễn ra vào cuối tháng này.

Xem thêm:

Nguồn: SamMobile