Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Liên minh sạc không dây có thêm Dell tham gia, đang phát triển công nghệ sạc cho laptop

Dell_Rezence.

Dell mới đây đã tham gia vào liên minh sạc không dây Rezence, trước đây là Alliance for Wireless Power (A4WP). Đây là lần đầu tiên một công ty máy tính tên tuổi bước vào làm thành viên của tổ chức này. Glen Robson, giám đốc công nghệ của Dell, cho biết rằng công ty ông "rất hứng thú khi làm việc với những tên tuổi dẫn đầu khác trong Rezence để mang lại lời hứa về khả năng sạc không dây dễ dàng và linh hoạt xuyên suốt nhiều thiết bị di động khác nhau, bao gồm smartphone, tablet và laptop".

Cũng trong dịp này, Rezence cho biết họ đang phát triển bộ đặc tả của công nghệ sạc không dây mới cho phép sạc những thiết bị cần 20W đến 50W điện. Đây là mức cần thiết cho hầu hết các laptop phổ thông đang bán trên thị trường, kể cả Ultrabook. Ngoài ra, công nghệ sạc cộng hưởng điện của Rezence còn phép sạc thiết bị di động cùng lúc với việc sạc máy tính xách tay ("sạc xuyên khoảng cách). Khi đó bạn chỉ cần để điện thoại hay máy tính bảng của mình lên bên trên chiếc laptop là xong. Mới năm ngoái Intel cũng đã gia nhập vào Rezence như một nỗ lực nhằm mang sạc không dây lên máy tính cá nhân, nhất là các Ultrabook hay máy tính lai 2 trong 1.

Hồi tuần trước, Rezence và Power Matters Alliance (một đối thủ của Power Matters Alliance) đã kí thỏa thuận sơ bộ về việc gộp hai chuẩn sạc không dây của họ lại thành một chuẩn chung. Hiện nay còn có Qi là một chuẩn sạc không dây khác cũng đang được tích hợp phổ biến trên các sản phẩm di động.

Nguồn: Rezence