Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Yamaha ra mắt YZF-R125 2014: Thiết kế mới, giảm xóc hành trình ngược, tiết kiệm nhiên liệu hơn 11%

2014-Yamaha-YZF-R125-EU-Race-Blu-Studio-001.
Mẫu xe thấp nhất trong dòng sportbike của Yamaha là YZF-R125 vừa chính thức được nâng cấp lên phiên bản 2014 với khá nhiều cải tiến ở thiết kế trong khi động cơ chỉ có một vài thay đổi. Cụ thể, kiểu dáng của YZF-R125 2014 có thiết kế lấy cảm hứng từ đàn anh YZF-R6 với khe hút gió trước được thiết kế hình chiếc khiên, đặt giữa cụm đèn pha kép có thiết kế góc cạnh. Trong khi đó, khả năng vận hành được cải thiện với hệ thống phun nhiên liệu được tinh chỉnh lại để giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn 11% so với trước đây.

Yamaha còn loại bỏ hệ thống giảm xóc ống lồng để bổ sung hệ thống giảm xóc hành trình ngược 41 mm mới, hứa hẹn cải thiện độ ổn đinh và phản hồi cho xe. Hệ thống giảm xóc sau cũng được sửa đổi với hệ thống liên kết mới mà Yamaha cho biết là cung cấp cảm giác lái thoải mái hơn. Một số nâng cấp khác bao gồm hệ thống phanh với loại đĩa đơn mới đường kính 292 mm cùng 2 piston kẹp, vành hợp kim 17" với các nan hình chữ Y, gác chân bằng nhôm và bảng đồng hồ điện tử LCD. Trọng lượng khô của xe ở mức 140 kg, nhẹ hơn khoảng 2 kg so với phiên bản 2013.

YZF-R125 2014 vẫn sử dụng động cơ giống như phiên bản trước. Đó là loại 1 xy lanh, dung tích 124,7cc có công suất cực đại 14,8 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,8 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hiện Yamaha chưa tiết lộ giá và thời điểm bán ra cho YZF-R125 2014. Xe có 3 tùy chọn màu sắc là xanh dương xám, xám và đỏ xám.


Nguồn: Yamaha