Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Volvo thử nghiệm dịch vụ giao hàng tới xe hơi kết nối thay vì giao đến nhà

volvo.

Tại Mobile World Congress 2014, Volvo sẽ trình diễn ý tưởng dịch vụ Roam Delivery (phát triển dưới sự hợp tác với Ericsson), đây là dịch vụ giúp giao những thứ hàng hoá bạn mua trực tuyến đến xe ô tô của bạn mỗi khi nó được đỗ lại. Một khi giao dịch đặt hàng trực tuyến hoàn tất và người mua chọn ô tô của mình là địa điểm giao hàng, một nhân viên giao nhận sẽ được trao máy GPS để định vị vị trí cũng như nhận được một chìa khoá số sử dụng một lần. Sau khi cấp nhận đơn hàng qua smartphone hoặc tablet, chiếc chìa khoá số sẽ được kích hoạt, cho phép người này mở khoang chứa hàng của xe, và chìa khoá này sẽ biến mất một khi món hàng được đặt vào bên trong và xe đã khoá lại.

Mặc dù chưa có đối tác bán lẻ nào công bố dịch vụ này, nhưng Volvo đang cho chạy thử một chương trình thử nghiệm và nhận thấy 92% người tham gia cảm thấy thích thú với tính tiện lợi của phương pháp giao hàng di động này hơn là giao tới nhà. Vì thật sự, càng ít món hàng được đặt trước cổng nhà thì càng tốt hơn, khả năng mất mát cũng giảm đi nhiều. Ngoài ra thì phương pháp giao hàng này cũng có thể giúp tiết kiệm chi phí cho bên bán vì có thể rút ngắn được quãng đường phải đi để mang hàng đến này của người mua.

volvo-2.