Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Về việc kêu gọi Apple sửa lỗi bàn phím tiếng Việt trên iOS7

VNKB.
Xin chào mọi người

Hôm nay vào tinh tế đọc bài mình có thấy 1 topic về việc kêu gọi apple sửa bộ gõ tiếng việt trên iOS của bạn Airblade14. Công việc hàng ngày của mình có liên quan đến Apple và mình có thể giúp mọi người báo lại vấn đề này với Apple để họ biết được vấn đề của ngôn ngữ tiếng Việt và có thể đưa ra các bản nâng cấp sau này. Tuy nhiên topic đang tồn tại đang rất khó theo dõi vì có nhiều bài viết ném đá không liên quan và những bài có liên quan thì việc mô tả lỗi các bạn gặp phải cũng chưa được rõ ràng, mạch lạc. Do đó mình xin làm topic này để tổng hợp một cách chi tiết, cụ thể tất cả những lỗi về bộ gõ mà các bạn đang gặp phải.

Để thuận tiện và góp phần giúp tìm ra tất cả các lỗi liên quan đến bộ gõ, mọi người vui lòng sử dụng form dưới đây khi trả lời lại topic nhé:

1. Mô tả lỗi: Càng cụ thể và chi tiết càng tốt... Ví dụ
- Câu: Hôm nay đi đến trường
- Từ gặp sự cố: Ví dụ như lỗi xảy từ "trường"
- Mô tả sự cố: Ví dụ như gõ sai thành truoeng, khi xoá hết chữ e và gõ chữ w thì k thấy thêm dấu móc vào chữ uo.
- Khi gặp vấn đề như vậy thì theo bạn bộ gõ phải hoạt động như thế nào mới đúng?
2. App sử dụng khi sự cố xảy ra?
3. Thiết bị sử dụng? ( iPhone, iPad, iPod đời nào?)
4. Phiên bản iOS 7 đang sử dụng?

Thông tin bổ sung về lỗi chữ W viết hoa thì mình đã thông báo lại cho bên Apple về lỗi này. Trong giai đoạn hiện tại, các bạn muốn viết W viết hoa có thể tap 2 lần vào phím Shift rồi tap 2 lần vào chữ W thì sẽ được. Hơi bất tiện nhưng hiện tại đây là cách duy nhất gõ được W với bàn phím tiếng Việt ở thời điểm này.

Rất mong topic này sẽ được các mod để lên trang chủ để nhiều người biết đến và đóng góp ý kiến.

Xin chân thành cám ơn mọi người!