Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

[Rỏ rỉ] Google yêu cầu các điện thoại mới phải được cài phiên bản Android mới nhất

[​IMG]
Ảnh minh họa

Theo một tài liệu nội bộ rò rỉ từ Google, kể từ tháng 2 năm nay, hãng sẽ buộc các nhà sản xuất phải cài bản Android mới nhất lên các thiết bị mới của mình. Điều này áp dụng cho bất kì dòng smartphone nào có truy cập vào bộ khung phần mềm Google Services Framework cũng như kho ứng dụng Google Play Store. Nếu sau 9 tháng kể từ thời điểm bản Android mới nhất được công bố mà các OEM không thực hiện được yêu cầu trên, Google sẽ từ chối cấp giấy phép GMS (Google Mobile Service), dẫn đến việc thiết bị sẽ không được quyền cài sẵn Play Store cũng như các dịch vụ khác của Google như Gmail, Google+, YouTube, Maps...

Đây là một động thái của Google nhằm giảm tình trạng phân mảnh trên toàn hệ sinh thái, còn người dùng thì cảm thấy hài lòng khi biết rằng chiếc điện thoại mình vừa mua không chạy một bản Android cũ xưa nào đó. Được biết tài liệu này đã được Google gửi đến "ít nhất một đối tác OEM Android lớn", chưa rõ là công ty nào.

Tính đến thời điểm hiện tại, phiên bản Android mới nhất là 4.4 KitKat mới chỉ có mặt trên 2% thiết bị, trong khi 61% vẫn đang dùng Jelly Bean. Có thể bạn sẽ lo lắng rằng OS mới tiêu hao nhiều tài nguyên hơn khiến thiết bị giá rẻ chạy chậm, nhưng từ KitKat thì Google đã khắc phục điều đó bằng nhiều biện pháp tối ưu hóa CPU và RAM nên nó vẫn có thể chạy tốt với những thiết bị có RAM chỉ 512MB.

Nguồn: MobileBloom