Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Elon Musk khẳng định về cuộc gặp gỡ với Apple, Tesla Model X bị hoãn tới năm 2015

TeslaModelX.

Hồi đầu tuần chúng ta có tin đồn về việc CEO của Tesla Motors là Elon Musk đã có một cuộc gặp với các đại diện của Apple trong đó bao gồm cả CEO Tim Cook, để bàn về các vấn đề được cho là liên quan đến việc sáp nhập. Elon Musk đã chính thức lên tiếng xác nhận về cuộc gặp gỡ với Apple, còn việc liệu Apple có mua Tesla không thì anh ta không đưa ra bình luận gì, chỉ nói vui rằng nếu Apple đi sản xuất xe hơi thì sẽ rất tuyệt.

Khi được hỏi tiếp về khả năng có bán Tesla cho một công ty nào khác không thì Elon Musk cho rằng điều này rất khó xảy ra. Musk giải thích rằng anh sẵn sàng ngồi vào bản thoả thuận nếu anh cảm thấy thương vụ đó sẽ giúp “tăng thêm sức mạnh” để Tesla có thể tạo ra những chiếc xe ô tô chạy điện giá tốt hơn nữa, nhưng vào thời điểm này anh chưa thấy bất kỳ “dấu hiệu” nào có thể làm được điều đó. Nhưng câu kết của Elon Musk cũng là “không phải lúc này”, chứ hoàn toàn nói “không”.

Elon Musk cũng tiết lộ thêm về thông tin liên quan đến mẫu SUV Model X, dù là một tin không vui. Theo đó thì Model X sẽ bị hoãn cho đến năm 2015. Mẫu SUV chạy điện Tesla Model X được ra mắt từ năm 2013 với mức giá bán dự kiến là 49.900 USD, sau đó bị hoãn tới 2014, nhưng giờ thì phải chờ thêm một năm nữa.

Lý do cho việc trì hoãn là này là Elon Musk chưa cảm thấy hài lòng với phiên bản hiện tại, anh muốn có một thứ hoàn hảo hơn. Theo Elon Musk thì để tạo ra một chiếc SUV đẹp và có những tính năng đặc biệt cùng lúc là cực kỳ khó. Anh muốn mẫu xe thương mại sẽ tốt hơn nhiều so với phiên bản ra mắt 2 năm trước đó. Ngoài ra còn có một lý do khác để Tesla trì hoãn việc xuất xưởng Model X là vì họ muốn tập trung vào việc mở rộng thị trường sang châu Âu và châu Á trong năm 2014 với mẫu Model S, một lý do không mới.