Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Chấm điểm Galaxy Grand 2, điện thoại 2 sim 4 nhân 1.5GB RAM

Tinhte_grand2-1.

Galaxy Grand 2 là chiếc điện thoại Android 2 sim mới được Samsung giới thiệu, máy có màn hình kích thước 5.25" với giá bán chính hãng là 8tr5. Điểm mạnh được nhiều người để ý đó chính là bxl 4 nhân tốc độ 1.2GHz cùng với 1.5GB RAM, cấu hình được cho là sẽ đáp ứng được khá tốt những nhu cầu sử dụng hàng ngày. Một số bài benchmark dưới đây sẽ giúp bạn hình dung được mức độ hiệu quả của hệ thống này, kết quả thể hiện khá rõ vị trí của Grand 2 so với những chiếc điện thoại khác. Cảm nhận thực tế khi sử dụng là máy chạy mượt, tuy nhiên hay bị khựng khi chuyển qua lại giữa các phần mềm hay khi chuyển về màn hình Home, Samsung vẫn ôm đồm quá nhiều và nếu muốn máy mượt hơn thì bạn cần thêm một số thủ thuật nữa.

Trước khi chạy benchmark đều khởi động lại máy và cho máy chờ 10 phút, sau đó chỉ chạy mỗi phần mềm benchmark, pin ở mức trên 50%.

Với phần mềm Antutu Bench thì Galaxy Grand 2 đạt 17523 điểm: AnTuTu là một công cụ benchmark all-in-one. Nó có thể đo hiệu năng liên quan đến CPU, GPU, RAM, lưu trữ. Phần kiểm tra CPU sẽ đánh giá khả năng xử lí số thực và dấu chấm động và tối ưu hóa cho vi xử lí đa nhân, trong khi bài test GPU kiểm tra mức độ thực thi của hình ảnh 2D lẫn 3D. Ở bài benchmark về RAM, AnTuTu sẽ kiểm tra băng thông và độ trễ của việc truyền dữ liệu trong hệ thống. Cuối cùng, những bài test về lưu trữ sẽ đo tốc độ đọc ghi của chip nhớ flash trên máy Android của bạn.

Tinhte_grand2-19.

Với phần mềm Quadrant thì Galaxy Grand 2 đạt 8386 điểm: Quadrant kết hợp phép đo về vi xử lí, RAM, lưu trữ và hiệu suất tổng quan của thiết bị, cung cấp cái nhìn tổng quát nhất về thiết bị.

Tinhte_grand2-20.

Kết quả các bài benchmark khác: