Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Elon Musk khẳng định sẽ có phiên bản Tesla Model S dẫn động 4 bánh

Tesla-Model_S_2013_1600x1200_wallpaper_021-640x460.

CEO của công ty Tesla MotorsElon Musk đã khẳng định rằng một phiên bản dẫn động 4 bánh của mẫu sedan chạy điện Tesla Model S sẽ được ra mắt vào cuối năm nay hoặc là đầu năm sau. Thời điểm ra mắt của phiên bản dẫn động 4 bánh có vẻ trùng với thời gian Tesla giới thiệu chiếc SUV Tesla Model X, dù cho mọi thứ còn chưa chắc chắn.

Thông tin này được tiết lộ bởi chính Elon Musk trong một cuộc họp ở Amsterdam, nơi Tesla Motors đặt trụ sở cho khu vực châu Âu. Tuy nhiên, vị doanh nhân tài ba này không chỉ nói về mẫu Tesla Model S dẫn động 4 bánh mà anh còn mang đến nhiều thông tin thú vị khác.

Đầu tiên, Musk khẳng định rằng Tesla đang phát triển một hệ thống ắc-quy có dung lượng cao hơn giúp tăng quãng đường đi được cho các mẫu Model S cũng như các mẫu xe Tesla trong tương lai, bao gồm Model X và mẫu Model S dẫn động 4 bánh trong một vài năm tới. Ngoài ra, các ghế ngồi cũng được thiết kế lại để tăng cảm giác thoải mái cho hành khách.

Một thông tin khác là trong vài tuần tới, các chủ nhân của những chiếc Tesla Model S sẽ có thể cập nhật chiếc xe của mình lên phiên bản phần mềm Version 6.0 để có thể điều chỉnh nhiều hơn trên hệ thống treo, cập nhật thông tin giao thông thời gian thực, cùng với một vài cải tiến khác. Cuối cùng, Musk nói về dự án nhà máy khổng lồ của Tesla và cho biết nhà máy này sẽ có thể giảm chi phí sản xuất ắc-quy xuống khoảng 30% đến 40%.