Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Tác giả Flappy Bird sẽ gỡ trò chơi này khỏi AppStore và Google Play trong hôm nay

Screen Shot 2014-02-09 at 7.00.51 AM.

Rạng sáng nay, trong một dòng tweet trên Twitter, Nguyễn Hà Đông, tác giả của trò chơi đang gây sốt trên khắp thế giới là Flappy Bird đã bất ngờ tuyên bố anh sẽ gỡ bỏ trò chơi này khỏi 2 cửa hàng ứng dụng trực tuyến AppStore và Google Play trong vòng hôm nay. Lý do cho quyết định này không được tiết lộ, nhưng Đông cũng khẳng định là nó không có liên quan đến vấn đề pháp lý.

Dòng tweet được đăng vào khoảng 2-3h sáng nay với nội dung: “Xin lỗi các người dùng ‘Flappy Bird’, 22 tiếng kể từ bây giờ, tôi sẽ gỡ bỏ ‘Flappy Bird” xuống. Tôi không thể chịu được nữa.” Như vậy thì có thể thời điểm Đông cho gỡ bỏ Flappy Bird là vào khoảng giữa đêm nay.

Tiếp sau dòng tweet này là 3 dòng tweet khác với nội dung nói về chuyện liên quan đến pháp lý của trò chơi và lời khẳng định Đông sẽ không bán trò chơi này và vẫn tiếp tục công việc lập trình game. Các trang tin tức công nghệ nước ngoài cũng đã nhanh chóng đăng tải lại thông tin này.

Screen Shot 2014-02-09 at 7.01.21 AM.

Flappy Bird là một trò chơi khá đơn giản nhưng đã tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới trong chừng 2 tuần qua. Có nhiều thông tin khẳng định rằng Nguyễn Hà Đông đã thu được khoảng 50.000$/ngày nhờ doanh thu quảng cáo của trò chơi này. Tất nhiên với sự nổi tiếng bất ngờ đó thì anh cũng khó tránh khỏi những phiền phức từ giới truyền thông. Trong một dòng tweet được đăng tải vào ngày 08/02/2014, Đông cũng đã thừa nhận: “Flappy Bird là một thành công của tôi. Nhưng nó cũng đang phá nát cuộc sống vốn đơn giản của tôi. Và giờ tôi ghét nó.”

Còn chừng 17 tiếng nữa cho đến thời điểm Flappy Bird sẽ được gỡ khỏi các chợ ứng dụng. Vẫn chưa biết được là Đông có làm việc này hay không nhưng mình luôn hy vọng là anh sẽ bớt gặp rắc rối vì trò chơi và từ thành công này anh sẽ tiếp tục phát triển được những trò chơi hay khác.

Screen Shot 2014-02-09 at 7.17.22 AM.