Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

[BMS 2014] Toyota Alphard Hybrid - xe đa dụng cao cấp, bản đặc biệt dành cho người già và khuyết tật

BMS2014_Toyota_Alphard_Hybrid_Tinhte.vn-8.

Tại Bangkok Motor Show 2014, Toyota có mang tới trưng bày mẫu Alphard Hybrid 2014. Đây là mẫu xe đa dụng cao cấp dành cho gia đình, và phiên bản mới còn có thêm một tính năng đặc biệt dành cho người già hoặc người khuyết tật phải đi xe lăn. Chiếc ghế ở bên hông cửa có thể điều chỉnh điện và thậm chí là tách rời khỏi xe để biến thành một chiếc xe lăn. Và chiếc xe lăn này thậm chí còn có động cơ điện để hành khách đi chuyển.


BMS2014_Toyota_Alphard_Hybrid_Tinhte.vn-1.

Về thiết kế tổng thể thì Alphard Hybrid không khác nhiều so với các phiên bản trước đó. Alphard vẫn là một chiếc MPV kích thước lớn, với chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.875mm x 1.830mm x 1.905mm. Mặc dù có kích thước lớn nhưng xe chỉ có 7 chỗ ngồi (trong video mình có nói là 6 chỗ, xin lỗi các bạn). Đó là số chỗ ngồi lý tưởng để có thể bố trí không gian bên trong xe một cách rộng rãi và cao cấp.

BMS2014_Toyota_Alphard_Hybrid_Tinhte.vn-3.

Các ghế ngồi bên trong xe rộng rãi, có thể gấp được nhiều kiểu, tất cả đều được điều chỉnh điện. Hàng ghế thứ hai còn được trang bị ghế đỡ chân, có thể so sánh nó với những chiếc ghế trên các máy bay loại lớn. Xe có hai cửa trượt ở cả hai bên hông xe để giúp hành khách lên xuống thoải mái hơn.

Hàng ghế sau cũng có thể ngả lưng, gập lại hay gập về một bên để có thể chở được nhiều loại hành lý kích thước khác nhau. Alphard thực sự là một chiếc xe gia đình lý tưởng phục vụ cho những chuyến đi xa.

BMS2014_Toyota_Alphard_Hybrid_Tinhte.vn-4.

Tuy nhiên điểm đặc biệt nhất ở chiếc Alphard này chính là ghế ngồi hàng thứ hai ở bên hông trái của xe. Khi ở đúng vị trí của nó trên xe thì đây là một ghế ngồi hoàn toàn bình thường. Nhưng sự thật là nó có thể được điều khiển để di chuyển từ từ ra khỏi cửa xe và hạ hẳn xuống mặt đất để hành khách bước xuống hoặc leo lên. Đặc biệt hơn, nó còn có thể tách ra khỏi xe để biến thành một chiếc xe lăn. Chiếc xe lăn này thậm chí còn có động cơ điện riêng để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách ngồi trên nó. Tính năng này rất phù hợp với các gia đình có người lớn tuổi đi lại khó khăn hoặc những người bị khuyết tật về vận động.

BMS2014_Toyota_Alphard_Hybrid_Tinhte.vn-7.

BMS2014_Toyota_Alphard_Hybrid_Tinhte.vn-6.

Nói thêm một chút về phần động cơ của Toyota Alphard Hybrid. Xe được trang bị một động cơ xăng L4 2.4L, sử dụng công nghệ VVT-i, công suất 148 mã lực, cùng với 2 động cơ điện, một đặt trước và một đặt sau. Động cơ điện đặt trước có công suất 140 mã lực, còn phía sau là 67 mã lực. Xe sử dụng bộ pin Ni-MH. Sức mạnh từ các động cơ sẽ được truyền tới hệ thống truyền động thông qua hộp số tự động CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu của Alphard Hybrid vào khoảng 6 lít cho 100km.

BMS2014_Toyota_Alphard_Hybrid_Tinhte.vn-10.

Giá bán tham khảo cho phiên bản Toyota Alphard Hybrid tại thị trường Nhật Bản là khoảng 51.000 USD.

BMS2014_Toyota_Alphard_Hybrid_Tinhte.vn-2.
BMS2014_Toyota_Alphard_Hybrid_Tinhte.vn-5.BMS2014_Toyota_Alphard_Hybrid_Tinhte.vn-9.