Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

[Video] Christian von Koenigsegg giải thích về các bộ phận và động cơ của siêu xe Koenigsegg One:1

koenigsegg-one1-smartphone-app_100458340_l.

Tại triển lãm Geneva Motor Show 2014 diễn ra vào tháng ba vừa qua, Koenigsegg - một công ty chuyên sản xuất siêu xe của Thụy Điển - đã chính thức ra mắt một mẫu siêu xe hiệu suất cao, một chiếc "Megacar" - đó chính là chiếc Koenigsegg Agera One:1. Sở dĩ có cái tên này bởi vì nó là chiếc xe thương mại đầu tiên đạt được công suất trên 1 MegaWatt (1.341 mã lực), một con số thực sự đáng nể.

One:1 là một phiên bản nâng cấp đặc biệt từ chiếc Agera nổi tiếng của Koenigsegg, cái tên "One:1" suất phát từ công suất tối đa của chiếc xe là 1.360 mã lực - bằng chính xác trọng lượng không tải của nó là 1.360kg. Koenigsegg Agera One:1 đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng là 1:1, một tỷ lệ không tưởng và chưa từng có tiền lệ trên các mẫu xe thương mại.

Sẽ chỉ có 6 chiếc Koenigsegg Agera One:1 được sản xuất, và theo thông tin từ hãng xe thụy Điển thì tất cả đã có chủ. Giá bán của Koenigsegg Agera One:1 được cho là vào khoảng 2 triệu USD, chưa bao gồm thuế.

--//--
Những đặc điểm và thông số nổi bật nhất của Koenigsegg Agera One:1

- Chiếc xe đầu tiên trên thế giới đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng là 1:1 (Hp/Kg)

- Chiếc xe thương mại đầu tiên trên thế giới đạt công suất trên 1MW (trên 1.341 mã lực)

- Lực ép xuống mặt đường tương đương 610kg ở tốc độ 260 km/h nhờ vào hệ thống khí động học hiện đại trang bị trên xe

Koenigsegg-Aggera-One-14.

- Hệ thống khung gầm và thân xe làm bằng chất liệu sợi carbon cao cấp

- Khung gầm có khả năng tự điều chỉnh độ cao và hấp thụ xung lực

- Lò xo giảm xóc có thể điều chỉnh độ cứng

Koenigsegg-Aggera-One-16.

- Hệ thống Predictive Active Chassis và Aero Track Mode được điều khiển bằng 3G và GPS

- Kết nối 3G để cập nhật phần mềm của hệ thống đồng hồ đo vận tốc, thông số vận hành, thông tin liên lạc, bao gồm cả những ứng dụng của iPhone

Koenigsegg-Aggera-One-23.

- Hệ thống van tăng áp 3D-VGT được chế tạo từ công nghệ in 3D

- Ghế ngồi thể thao kiểu xe đua được làm từ sợi carbon, thiết kế bởi Koenigsegg, có thêm tùy chọn khử tiếng ồn

Koenigsegg-Aggera-One-5.

- Ống xả hình thang được làm bằng Titan với công nghệ in 3D

- Tăng tốc từ 0-400km/h chỉ trong vòng 20 giây, tốc độ tối đa đạt được là trên 440km/h
Koenigsegg Agera One:1 là chiếc xe mạnh mẽ nhất và nhanh nhất hành tinh về thực tế, tốc độ tối đa của nó vượt xa con số kỷ lục Guiness 431,072km/h mà Bugatti Veyron Super Sport đang nắm giữ. Tuy nhiên, sẽ không có chứng nhận kỷ lục cho mẫu xe này bởi vì chỉ có 6 chiếc xe được sản xuất, trong khi quy định là phải có ít nhất 30 chiếc.

Koenigsegg sẽ tổ chức kỉ niệm sinh nhật lần thứ 20 của hãng trong năm năm nay và Agera One:1 chính là món quà sinh nhật lớn nhất của hãng xe Thụy Điển dành cho mình cũng như tất cả fan hâm mộ trên toàn thế giới. Câu chuyện của Koenigsegg bắt đầu từ ngày 12/08/1994, khi một chàng trai 22 tuổi người Thụy Điển quyết định chính thức khởi hành để thực hiện giấc mơ thời thơ ấu của mình.

Christian von Koenigsegg đã chuẩn bị tinh thần để sống với giấc mơ và đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng công ty sản xuất xe hơi của anh. Một chàng trai với đầy đủ đam mê, quyết tâm và tài năng. Một câu chuyện không tưởng, ngay từ thời điểm khởi đầu... Dưới đây là 2 đoạn video ngắn giải thích về kết cấu, các thành phần chi tiết cũng như chiếc động cơ V8 5.0L bên trong Koenigsegg Agera One:1 do chính Christian trình bày, mời các bạn cùng xem qua.





--//--
Hình ảnh Koenigsegg Agera One:1