Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Windows Phone 8.1 sẽ hỗ trợ tính năng Miracast dành cho Nokia Lumia 1520, 930 và Icon

[​IMG]

Joe Belfiore, phó chủ tịch kiêm trưởng bộ phận Windows Phone của Microsoft vừa tiết lộ một tính năng đáng được quan tâm trên Windows Phone 8.1. Đó chính là khả năng hỗ trợ xuất nội dung ra màn hình ngoài thông qua chuẩn Miracast với kết nối Wi-Fi Direct. Joe đã trả lời một thắc mắc của người dùng trên Twitter của mình và ông cho rằng có khả năng Nokia Lumia 1520 sẽ là thiết bị có khả năng đáp ứng về phần cứng đầy đủ nhất cho tính năng Miracast, mặc dù bản thân Joe cũng không chắc chắn về vấn đề này. Tuy nhiên sau phát ngôn của Joe được vài tiếng thì Nokia cũng đã kịp cập nhật thông tin về tính năng Miracast sẽ hỗ trợ các dòng máy Nokia Lumia 1520, Nokia 930 và Nokia Ion: tất cả đều chạy Snapdragon 800.

Tính năng trình chiếu nội dung qua màn hình ngoài là một sự thiếu hụt trên các máy Windows Phone. Đối với các buổi trình diễn mà bạn thấy, những người thuyết trình dùng một chiếc máy có bản ROM đặc biệt có khả năng hỗ trợ xuất tín hiệu video qua microUSB để đem hình giao diện của WP lên máy chiếu.

Xét về khả năng hỗ trợ phần cứng cho Miracast, một chiếc máy như Lumia 820/920/1020 dùng Snapdragon S4 MSM8960 là đã có thể sử dụng được Miracast. Riêng với Snapdragon 400 trở lên, Miracast có thể hoạt động hai chiều với khả năng truyền Wi-Fi đến tín hiệu nối vào TV, cũng như truy cập mạng từ router. Phiên bản cũ Snapdragon S4 chỉ hỗ trợ 1 chiều đến TV (Lumia 1020, Xperia Z/ZR...).

Có lẽ Microsoft đòi hỏi khả năng Wi-Fi hoạt động hai chiều như Snapdragon 800 trên Lumia 1520, Lumia 930 và Lumia Icon nên hiện tại Miracast sẽ chỉ có mặt trên các thiết bị đã liệt kê. Dù sao đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho những thiết bị trong tương lai sẽ hỗ trợ chuẩn truyền tải hình ảnh không dây đang khá phổ biến này.

tinhte_Microsoft_Windows-Phone_Miracast.

Nguồn: wpcentral, twitter, nokia