Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

AT&T tặng 50k USD để các kỹ sư làm New York an toàn hơn với người đi bộ

NewYork.

Smartphone giúp cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn, nhưng khả năng truy xuất thông tin tức thời và thông báo liên tục về tình hình của bạn bè có thể khiến chúng ta đôi khi lơ đễnh trong các công việc khác. AT&T nghĩ rằng đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến một hiện tượng không được tốt cho lắm. Theo một thống kê thì trong năm 2013, tại thành phố New York, có đến 14.845 vụ tai nạn giữa xe hơi và người đi bộ, tăng 35% so với năm 2012.

Và trong một nỗ lực giải quyết tình trạng đó, AT&T và ChallengePost đã tổ chức một cuộc thi có tên là Connected Intersections Challenge, kéo dài trong 3 tháng, với đối tượng mục tiêu là các nhà thiết kế và kỹ sư phát triển phần cứng lẫn phần mềm. Thử thách của các thí sinh tham gia là tạo ra các giải pháp phần cứng và phần mềm để giúp người đi bộ ở New York được an toàn, đồng thời đưa ra cảnh báo nguy hiểm thông qua chiếc smartphone của họ.

Giám đốc AT&T New York Marissa Shorenstein gợi ý rằng ứng dụng AT&T Drive Mode sẽ là thứ mà họ mong muốn xuất hiện ở cuộc thi này. Ứng dụng này hiện có cho các máy Android, nó có thể biết được khi nào thì người sử dụng smartphone đang lái xe và tự động trả lời các tin nhắn đến với các mẫu tin soạn sẵn.

Connected Intersections Challenge có hai hạng mục được trao giải gồm: giải pháp cho người đi bộ và đi xe đạp, và giải pháp ứng dụng dành cho tài xế. Hai giải phụ cũng sẽ được trao cho các dự án giúp tăng hành vi an toàn ở cả 2 nhóm.

Trị giá giải thưởng chi tiết:

Giải pháp cho người đi bộ và xe đạp:

- Giải nhất: 15.000$
- Giải nhì: 5.000$
- Giải bình chọn nhiều nhất: 2.500$

Giải pháp cho tài xế ô tô

- Giải nhất: 10.000$
- Giải nhì: 5.000$
- Giải bình chọn nhiều nhất: 2.500$

Giải Multi-Modal Connections (2 giải): 5.000$/mỗi giải