Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

[Computex 2014] Biến màn hình điện thoại thành 200" 3D với giá chỉ $50

Tuy phương pháp thực hiện điều này giống với một dự án khoa học dành cho học sinh/sinh viên hơn là một sản phẩm thật sự thương mai được nhưng nó cũng rất hấp dẫn chúng ta nếu giá tiền chỉ là 50$. Bỏ ra 50$ bạn sẽ một một kính phóng đại làm cho màn hình điện thoại có thể hiển thị được tương đương 200” bằng cách sử dụng 2 thấu kính phóng to màn hình lên. Ngoài ra, bằng một cách sắp xếp đặc biệt thì chiếc kính này cũng có thể xem được 3D side by side, một cách xem 3D rất rẻ tiền mà vẫn cho chất lượng chấp nhận được.

Đầu tiên, khi mua kính bạn sẽ có một đế đi kèm tùy theo thiết bị bạn đang sử dụng, nó có thể là đế cho iPhone hay S5 hay Note 3… Thực chất thì đế này chỉ đóng vai trò giữ cho điện thoại nằm yên ở những vị trí đã được tính toán trước nhằm đạt được chất lượng hiển thị tối ưu nhất. Nếu làm mất đế hay thay điện thoại thì bạn có thể mua đế mới với giá khoảng 5$. Khi đã cho điện thoại vào kính thì chúng ta sẽ ngay lập tức trải nghiệm được hình ảnh tương đương 200” mà không phải làm gì thêm. Nếu muốn xem phim 3D thì bạn chỉ cần chạy file dạng side by side trên điện thoại hoặc dùng các phần mềm giả lập 2D thành 3D có trên cả iOS và Android. Thực tế cho thấy do kính đặt gần mắt mà hiệu ứng 3D rất tốt, giống kiểu 3D buồng tối nếu bạn nhìn vào viewfinder điện tử của các máy ảnh mirrorless gần đây. Còn về chất lượng 2D thì nó chỉ ở mức trung bình vì thấu kính chưa thật sự tốt và hơi nhức mắt do quá gần. Chúng ta cũng chưa thể có kết luận cuối cùng vì đây mới chỉ là thiết bị thử nghiệm ở những giai đoạn đầu. Phải đến tháng 10 thì sản phẩm này mới được bán ra.

Do nhà sản xuất không cho chụp bên trong và cũng không cho coi bên trong nhiều nên mình không thể nói gì thêm về cách họ làm kính này. Trong video có khoảng 3 giây quay được mặt sau kính để các bạn có thể tham khảo.



VPT_200_inch_3D-5.VPT_200_inch_3D-6.VPT_200_inch_3D-7.
VPT_200_inch_3D-3.VPT_200_inch_3D-4.VPT_200_inch_3D-2.