Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Tính năng ẩn trên iOS 8: Nhận biết vị trí hiện tại để tự động mở ứng dụng tương ứng

locationalerts.

Ngoài những tính năng lớn và nổi bật đã được công bố tại WWDC 2014, iOS 8 vẫn còn khá nhiều điều bí ẩn mà chúng ta chưa hề biết đến, một trong số đó là khả năng nhận diện vị trí thông minh của nó. Cụ thể hơn, thiết bị chạy iOS 8 sẽ có thể tự động khởi chạy ứng dụng tương ứng với địa điểm của người dùng. Ví dụ cho các bạn dễ hiểu, khi bạn đang dùng một chiếc iPhone chạy iOS 8 đến gần cửa hàng Apple Store, iPhone của bạn lúc này sẽ mở ứng dụng Apple Store ra. Hoặc khi bạn đang ở gần quán Starbucks, iPhone chạy iOS 8 sẽ tự động mở app Starbucks lên.

Khi iPhone mở ứng dụng tương ứng lên, bạn sẽ thấy được biểu tượng thu gọn của app đó ở góc trái/phía dưới màn hình khoá, để mở nhanh thì ta chỉ cần kéo từ góc đó, kéo lên. Chẳng hạn như Apple Store thì có hình chiếc giỏ, Starbucks thì vẫn là biểu tượng quen thuộc. Được biết thì tính năng này không chỉ được áp dụng cho các nhà hàng, cửa hàng lớn, nó còn có thể áp dụng được với các địa điểm phổ biến, nổi tiếng. Tức là khi bạn đang đứng gần ga tàu điện ngầm nào đó, iPhone sẽ mở ứng dụng cho biết lịch chạy của ga tàu đó.

Hiện tại thì vẫn chưa rõ tính năng này hoạt động như thế nào, mình có vào phần Location Services cũng như tìm khắp phần Settings thì vẫn không thấy bất kỳ tuỳ chỉnh nào liên quan đến chức năng trên. Có lẽ phiên bản cập nhật sắp tới, hoặc bản chính thức sẽ chi tiết hơn về khả năng thông minh này trên iOS 8.

Xem thêm các thông tin về những tính năng chính trên iOS 8