Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Vỏ chống nước giúp Lumia 1020 lặn được 100 mét, giá 300 USD

watershot-lumia-1020-1.

Thật tuyệt vời khi chúng ta có thể đem điện thoại chụp hình đẹp xuống dưới nước. Hãng Nokia mới đây đã hợp tác công ty Watershot để cho ra đời loại vỏ chống nước đặc biệt Watershot dành riêng cho Lumia 1020, giúp máy có thể lặn sau đến 100 mét mà vẫn có thể hoạt động và chụp hình bình thường. Độ sâu này phải nói là quá lý tưởng bởi các smartphone khác chỉ có thể lặn cỡ 1 mét mà thôi. Tuy nhiên cái giá mà bạn phải trả cho chiếc vỏ này lên tới 300 USD và số lượng bán lại có hạn.

Watershot được dùng trong chương trình Mission 31 của một thợ lặn chuyên nghiệp Fabien Cousteau (lặn dưới nước 31 ngày và dùng 1020 để chụp hình rồi đăng lên Twitter). Nokia đã hợp tác với hãng Watershot Inc để sản xuất và cung cấp nó cho anh ta, đồng thời bán ra thị trường với số lượng hạn chế.

watershot-lumia-1020-2.

Để có thể chịu được độ sâu dưới 100 mét nước, chiếc vỏ này phải có một thiết kế rất chắc chắn. Vỏ của nó được làm từ nhôm, loại chuyên dùng trong sản xuất tàu hải quân. Trên thân có thiết kế nút bấm tương ứng với các vị trí nút chụp hình và nút nguồn của 1020. Mặt sau của chiếc vỏ, ngay tại vị trí camera là một hệ thống vách ngăn được tráng bằng cao su vừa có tác dụng bảo vệ ống kính vừa không làm giảm độ trong của ảnh sau khi chụp, kèm theo đó là hệ thống ngàm để gắn thêm ống kính rời và filter. Ngoài ra, chiếc vỏ còn có chỗ để người ta gắn thêm tripod và các loại phụ kiện khác ví dụ như đèn chiếu sáng. Tất nhiên màn hình của máy cũng được bảo vệ và người ta còn có thể thao tác trên đó để chỉnh các thông số chụp hình bằng ứng dụng Nokia Camera.

Bản thân 1020 không có khả năng chống nước nên việc trang bị vỏ chống nước khi chụp hình dưới biển là một điều cần thiết. Nếu bạn chỉ muốn chụp trong hồ bơi hoặc biển gần bờ thì trên thị trường đang có rất nhiều loại vỏ bảo vệ có khả năng chống nước với giá bán hợp lý. Còn Watershot chỉ dành cho những người chuyên nghiệp mà thôi bởi vì giá của nó không hề bình dân chút nào.