Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

[Computex 2014] Ý tưởng căn hộ và văn phòng làm việc trong tương lai của Intel

intel-smart-home.

Gian hàng IntelComputex 2014 năm nay có trưng bày một ý tưởng về những căn hộ, văn phòng làm việc của chúng ta trong tương lai. Theo đó thì công nghệ sẽ giữ vai trò chủ đạo, là cầu nối để con người sống và làm việc dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng hơn, bằng những trợ giúp nhỏ như công nghệ sạc điện thoại không dây, máy tính điều khiển bằng cử chỉ.


Theo ý tưởng này, một ngày mới của cuộc sống hiện đại bắt đầu từ phòng ngủ. Ngay sau khi thức dậy, với chiếc laptop thì chúng ta đã có thể bắt đầu làm việc, giao tiếp với các đồng nghiệp, bạn hàng ở nửa bên kia Trái đất, thông qua công nghệ chat nhóm mà màn hình chat không che hết các cửa sổ làm việc còn lại.

intel-smart-home (5).

Sạc điện thoại sẽ đơn giản và dễ dàng hơn với công nghệ sạc không dây, chúng ta không còn phải bận tâm về chuẩn cáp sạc, dây nhợ...

intel-smart-home (6).

Với những người nội trợ. Công nghệ sẽ giúp họ nhanh chóng tìm một thực đơn hấp dẫn cho ngày mới, đồng thời nếu thích thì có thể chia sẻ với bạn bè cũng như là hướng dẫn cho mọi người. Các máy tính đặt trong bếp sẽ được trang bị màn hình cảm ứng, công nghệ điều khiển bằng cửa chỉ, giúp việc sử dụng máy dễ dàng hơn, không phải chạy tay lên màn hình khi đang làm bếp.

intel-smart-home (7).

Trong phòng khách, các thiết bị di động sẽ dễ dàng giao tiếp với nhau, đồng thời kết nối không dây WiDi cũng cho phép nhanh chóng stream những nội dung giải trí mà chúng ta đang xem lên tivi để mọi người cùng theo dõi.

intel-smart-home (1).

Cuối cùng, ở văn phòng làm việc thì mọi người có thể dễ dàng trao đổi với nhau, chia sẻ và thảo luận với nhau những dự án đang thực hiện. WiDi cho phép chúng ta đưa nội dung lên màn chiếu nhanh chóng, từ đó có thể dễ dàng thảo luận với nhau và hoàn thành công việc tốt hơn.

intel-smart-home (3).