Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Chia sẻ - Bắt đầu nhiếp ảnh với Canon 60D và 50 f1.8II

Chào mọi người.
Tình hình là mình vừa mới gia nhập thế giới ảnh số được hơn một tháng. Mình mua Canon 60D và 50f1.8 (có cả kit 18-55 để chụp du lịch) theo như tham khảo ý kiến của một người bạn với tiêu chí ngon, bổ, rẻ... ^_^
Tình yêu nhiếp ảnh trong mình tồn tại từ lâu rồi, trước đây toàn dùng camera điện thoại (nokia 5800, ip4, samsung S4..) có những lúc chỉ với một chiếc điện thoại vào một buổi chiều rảnh rỗi đi dạo, chụp đủ kiểu đủ thể loại , đến giờ mình cũng làm được cả bộ sưu tập ảnh điện thoại. ^_^
Nhưng từ khi có máy mới thỏa sức sáng tạo theo ý thích. Hầu như bỏ hẳn điện thoại, chỉ để chụp lưu niệm hay những lúc cần chia sẻ nhanh chóng, ngoài ra thì lúc nào, đi đâu hầu như mình đều mang theo máy ảnh. Có khi ngồi nghịch, chỉnh thông số đến lúc mệt rồi cầm máy ảnh ngủ luôn. ^_^

Hầu như ai cũng bắt đầu nhiếp ảnh với những máy đơn giản và ống kính rẻ tiền. Nhưng mà quan trọng là, làm chủ được thiết bị (như các mod trong diễn đàn đã nói rất nhiều). Và mình cũng thấy điều này là đúng và cần thiết khi bạn mới bắt đầu. Lúc mới mua máy (body) xong, rồi xem lại các máy khác mới ra hay các máy có tính năng cao cấp hơn, thấy sao mà ức chế vì không theo kịp. Đến bây giờ nghĩ lại thật buồn cười lúc đó...

Chỉ mới có hơn một tháng làm quen với máy ảnh số (không kể chụp bằng điện thoại nhé), mình thấy rất vui vì học hỏi thêm được nhiều điều, nhất là khi có máy ảnh, nó thôi thúc mình chụp, nó bắt mình đi nhiều, đến nhiều nơi, nhìn cuộc sống từ nhiều góc độ khác nhau để mà tìm ra những bức ảnh đẹp. Nhiều khi cầm cái máy ảnh đi bộ hết chỗ này chỗ kia, cứ tưởng tượng mình giống như là thợ săn vậy (không biết các bạn mới bắt đầu có giống như mình không? ^_^)

Chia sẻ với các bạn một số ảnh chụp của mình. Hầu hết mình chụp với 50 f1.8 và chỉnh lại chút trên Lightroom. Các bạn và mod xem và góp ý tham khảo với nhé. Rất mong nhận được sự phản hồi từ mọi người.
Ps: mình đang ở Nhật, cũng còn vài tháng nữa là về VN rồi. khi về nhất định khi nào có chuyến off của Tinh Tế ở Đà Nẵng là sẽ tham gia. ^_^
Cảm ơn mọi người rất nhiều


1. Chiều muộn trên biển

IMG_0361a.


2. Câu cá đêm
IMG_0398a.

3. Các chai rượu đầy màu sắc nhìn từ bên ngoài một quán rượu Nhật
IMG_0426a.

4. Cậu bé trên tàu với đôi mắt nhìn xa xăm ra cửa sổ
IMG_0565.



5. Sau khi chơi với bọn trẻ, chú gấu được mang đi giặt
IMG_1873_result.


6. Máy bán nước tự động
IMG_0838.


7. Vọng lâu ở Nara - Nhật Bản
IMG_9455.


8. Chuông chùa
IMG_9530.


9. Nara - thành phố nổi tiếng với những ngôi chùa và nai
IMG_9561.


10. Chờ tàu
IMG_0556.


11. Thầy giáo người Nhật
IMG_0644-2.


12. Một góc ngày hội
Kamezaki festival.

Xin lỗi mod, mình loay hoay để up ảnh lên mà không được, lại làm copy thêm ra mấy post. Mình tìm chức năng xóa topic mà không có. Mong mod xóa bớt các bài trùng tên đi giúp mình với. Hết sức xin lỗi mọi người!