Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

[iOS8] iMessage mới: tin nhắn thoại, video, trả lời nhanh ở mọi màn hình, quản lý nhóm...

im.

Ba nội dung ở iMessage trên iOS8 giúp chúng ta sử dụng tin nhắn tức thời hiệu quả hơn rất nhiều. Điểm giá trị nhất là chúng ta có thể trả lời tin nhắn nhanh ở bất cứ màn hình nào. Chúng ta có thể gửi tin nhắn thoại như là các ứng dụng OTT trên thị trường như Zalo, Viber... chúng ta cũng có thể gửi tin nhắn video. Một nâng cấp khác mà mình thấy quan trọng đó là liên quan đến nhóm chát. Giờ chúng ta có thể mở chế độ yêu tĩnh cho nhóm, thoái khoải nhóm, mời thêm bạn vào nhóm, chia sẻ vị trí chát cho nhóm, xem tất cả hình ảnh, âm thanh, video, file mà nhóm đã từng chia sẻ...

Trả lời tin nhắn nhanh ở mọi màn hình:
Khi bạn đang ở màn hình khoá, màn hình chủ hay màn hình ứng dụng nào đó mà tin nhắt tới thì nó sẽ hiện thông báo ở trên như iOS7 nhưng quan trọng là khi chúng ta vuốt từ trên xuống ở chỗ thông báo đó thì chúng ta có thể gõ nội dung trả lời nhanh và sau đó lại quay về màn hình cũ.


Gửi tin nhắn Voice, Video
iMessage mới cho phép chúng ta chia sẻ tin nhắn thoại cũng như video nhanh chóng giống như các ứng dụng OTT đang có trên thị trường như Zalo, Viber, Line, Snapchat... Người dùng iMessage nhiều nên tính năng này sẽ rất hấp dẫn.

Nhóm: in lặng, thoát khỏi nhóm, mời thêm người, xem lại nội dung đã chia sẻ
Nếu bạn từng dùng iMessage chát nhóm và khó chịu với việc không thể thoát khỏi nhóm, không thể ngăn các thông báo từ nhóm đó. Giờ trên iMessage mới chúng ta có thể làm. Một số tính năng thêm là chúng ta có thể chia sẻ địa điểm cho nhóm, xem lại các hình ảnh, âm thanh, video đã chia sẻ trước đây trong nhóm.