Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

OSX 10.10 Yosemite tháng 10 sẽ có, các bạn cứ từ từ!

overview_hero_x_2x.

Apple đã giới thiệu phiên bản hệ điều hành mới nhất OS X 10.10 Yosemite với hàng tá những tính năng mới, hơn thế nữa lại cho phép cài đặt khá thoải mái mà không giới hạn gì cả. Vậy thì tội gì mà không cài luôn cho sướng, để tận hưởng những tiện ích mới! Tuy nhiên, sự thật là thời điểm hiện tại bạn khó mà tận hưởng được những tính năng mới, thay vào đó thì lại phải đối phó với lỗi vặt là nhiều. Cần phải nhắc lại, hiện tại Apple mới tung ra OS X 10.10 Developer Preview, nghĩa là phiên bản dành riêng cho lập trình viên, để thử nghiệm phần mềm, không phải là phiên bản ổn định để bạn có thể sử dụng hàng ngày. Nếu muốn bạn nên đợi đến tháng 9, khi có bản ổn định hơn hay bản Gold Master, hoặc đợi luôn đến tháng 10 khi mà Yosemite sẽ chính thức.

Có nhiều bạn đã cài bản 10.10 Developer Preview hiện tại với mong muốn sử dụng hàng ngày, nhưng cuối cùng lại gặp lỗi khá nhiều. Do bản beta nên lỗi thì cũng hên xui và đa dạng, người thì không khởi động lên được, người thì không chạy Spotlight được ... Nặng nhất vẫn là những bạn update trực tiếp lên phiên bản 10.9 hiện tại, nếu xui thì có thể mất hết dữ liệu.

Nếu bạn vẫn muốn cài 10.10 Yosemite thử thì có thể tham khảo bài viết sau để tạo bộ cài: link, và nhớ cài đặt trên 1 phân vùng riêng, để dùng thử mà thôi. Tham khảo thêm: Apple ra mắt OS X Yosemite: giao diện mới, đồng bộ gọi và nhắn tin với iOS, cải tiến Spotlight.