Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Sony ngừng bán PlayStation Portable ở Nhật Bản, chuẩn bị khai tử

PS Vita (4).

Sau đúng 10 năm, Sony đã chính thức ngừng bán ra thế hệ máy chơi game cầm tay PlayStation Portable (PSP). Sony giới thiệu chiếc PSP 1000 đầu tiên vào năm 2004 và tính đến năm 2012 họ đã máy được 76 triệu máy, doanh số tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được công bố. Trong vòng 2 năm trở lại đây doanh số của PSP đã giảm đánh kể và khiến công ty nhận những khoản lỗ. Trong tháng Năm vừa qua Sony chỉ còn duy trì số lượng sản xuất ở mức 1.500 máy và vẫn tiếp tục giảm xuống. Trong năm qua thì ở mảng máy chơi game PSP Sony đã lỗ gần 1,3 tỉ USD.

Theo nhận định của Sony thì sự phổ biến của điện thoại thông minh và máy tính bảng cùng một số dòng máy chơi game khác đã khiến PSP không còn là sự lựa chọn của người dùng.

Từ tháng 01/2014, Sony đã người giao hàng PSP đến thị trường Bắc Mỹ. Và trong tháng Sáu này thì Sony sẽ ngừng bán PSP ở Nhật Bản, sau đó vài tháng là ở toàn bộ thị trường châu Âu. Với thế hệ máy PS Vita thì Sony cũng đã và đang có nhiều chính sách khuyến mại nhằm thúc đẩy doanh số, cụ thể người dùng Nhật Bản có thể mang PSP tới cửa hàng để có thể nhận mức giảm từ 30-40USD khi mua PS Vita.