Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

LaCie nâng cấp dòng Rugged: cổng USB 3.0 và Thunderbolt 2, tuỳ chọn 2TB HDD và 500GB SSD

Lacie_Rugged_top.

LaCie vừa nâng cấp dòng ổ lưu trữ gắn ngoài “Rugged USB 3.0 Thunderbolt Series” của họ với việc trang bị cổng Thunderbolt 2 . Đây sẽ là sản phẩm cạnh tranh với chiếc ổ WD My Passport Pro mà Tinh tế đã từng trên tay.

Như vậy thì dòng “Rugged" mới của LaCie bên cạnh khả năng chống nước, bụi và chống sốc sẽ còn mang đến một tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn nhờ kết nối Thunderbolt. Lacie Rugged phiên bản sử dụng ổ SSD sẽ có tốc độ lên đến 387 MB/s. Còn với phiên bản ổ cứng tiêu chuẩn thì tốc độ sẽ lên tới 122 MB/s. Với việc có cả USB 3.0 và Thunderbolt 2 thì người dùng Mac hay Windows đều có thể trang bị cho mình chiếc ổ lưu trữ này.

LaCie_Rugged_1.

Đối tượng khách hàng dành cho phiên bản LaCie Rugged mới, đặc biệt là phiên bản SSD, là những người làm nghề ảnh, làm phim hay những người có nhu cầu cao về truyền tải dữ liệu để họ có thể sao chép 100GB dữ liệu dưới 5 phút, và không bị giật hay lag khi gửi file, xem hình hoặc chỉnh sửa video.

Ổ LaCie Rugged có khả năng chống sốc chuẩn MIL, dữ liệu sẽ được bảo vệ an toàn nếu chẳng may ổ bị rơi ở độ cao tối đa là 2m. Trong quá trình di chuyển, người dùng có thể gắn lớp bảo vệ (có thể tháo được) để ổ đạt chuẩn chống nước và bụi IP-54. Khi ổ LaCie Rugged bị rơi xuống từ bàn làm việc hay bị mắc mưa thì bạn có thể yên tâm rằng nó vẫn có thể hoạt động tốt. Với phiên bản SSD thì khả năng chống sốc còn tốt hơn. Ngoài ra để bảo mật dữ liệu bên trong LaCie còn trang bị bộ mã hoá AES 256-bit.

Rugged_TB_3Q_opened.

Một chi tiết khác đáng lưu ý nữa là cáp Thunderbolt được gắn liền trên ổ LaCie Rugged mới vì thế bạn sẽ không sợ bị mất cáp hay phải mua thêm một sợi khác. Khi không sử dụng, bạn có thể gắn sợi cáp gọn vào khe trên ổ.

Phiên bản LaCie Rugged mới sử dụng ổ cứng sẽ được bán ra từ giữa tháng Sáu với giá 220$ cho ổ 1TB, và 300$ cho bản 2TB. Còn bản sử dụng SSD sẽ được bán ra vào đầu tháng Bảy, với giá 300$ cho dung lượng 250GB và 500$ cho dung lượng 500GB. Các ổ này được bảo hành 3 năm.


Theo: LaCie