Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Ferrari 458 Italia 2015 có thể sử dụng động cơ tăng áp

[​IMG]

Hệ thống nạp khí cưỡng bức, dù là tăng áp hay siêu nạp, cũng đang trở thành xu hướng mới trên những dòng xe thể thao hiệu năng cao chính hãng. Ferrari cũng không là một ngoại lệ, khi mới đây họ đã đi ngược với truyền thống của mình bằng việc sử dụng động cơ tăng áp V8 3,9 lít công suất 552 mã lực trên chiếc California T 2015 thay cho động cơ V8 4,3 lít hút khí tự nhiên cũ, có phần kém hơn về công suất cũng như hiệu quả tiêu hao nhiên liệu. Và có lẽ chiếc 458 Italia 2015 cũng sử dụng cùng loại động cơ tăng áp nhưng được điều chỉnh lại để cho công suất lớn hơn.

Ferrari dự kiến sẽ ép công suất động cơ tăng áp V8 3,9 lít trên chiếc 458 Italia 2015 lên đến 670 mã lực. Nếu đúng như vậy thì sự điều chỉnh đã giúp tăng đáng kể sức mạnh của động cơ nếu so với 552 mã lực trên chiếc California T 2015 và công suất này cũng hơn 70 mã lực so với mẫu 458 Speciale hiện tại.

Tuy nhiên việc sử dụng động cơ tăng áp cũng gặp nhiều trở ngại, nhất là vấn đề giữ được chất âm của tiếng pô. Âm thanh của động cơ tăng áp thường ít "lực" hơn nếu so với động cơ hút khí tự nhiên. Có thể cảm nhận rõ sự khác biệt này ở những mùa giải đua xe F1 gần đây với quy định sử dụng động cơ tăng áp so với động cơ hút khí tự nhiên lúc trước. Tuy nhiên, Ferrari vẫn tự tin trước sự thay đổi này bằng việc tiết lộ rằng hệ thống ống pô sẽ được thiết kế lại để giữ được chất âm thể thao mạnh mẽ truyền thống của hãng.

Theo Autoblog