Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Hình ảnh dự kiến của chiếc coupe 4 cửa Lexus RC

Tinhte_Lexus_RC.

Các hãng xe Đức đang cạnh tranh nhau rất khốc liệt trong phân khúc xe coupe 4 cửa, đang trở thành xu hướng hiện nay. Điển hình như BMW có chiếc 6-Series Gran Coupe cạnh tranh với CLS đến từ Mercedes-Benz cũng như A7 từ Audi. Chỉ có những hãng xe sang đến từ Nhật là vẫn bỏ trống phân khúc này, nhưng sẽ không lâu nữa vì Lexus đang phát triển một chiếc coupe 4 cửa thực sự.

Những hình ảnh của chiếc coupe 4 cửa đến từ Lexus được phát thảo bởi họa viên Theophilus Chin. Chủ yếu dựa trên cơ sở chiếc Lexus RC có sẵn, 2 cánh cửa trước được thu nhỏ lại để dành chỗ cho 2 cánh cửa sau. Chiếc mái dốc về phía sau đúng đặc trưng kiểu coupe vẫn được giữ nguyên. Theophilus Chin gọi chiếc coupe 4 cửa mới này là RC GT.

Tuy nhiên với kích thước của chiếc RC hiện nay, thì dường như Lexus đang nhắm vào phân khúc xe coupe 4 cửa cỡ nhỏ để cạnh tranh với BMW 4 Series Gran Coupe hay Mercedes Benz C-class nhiều hơn là các dòng coupe 4 cửa cỡ lớn nêu trên. Dù sao đây cũng chỉ là nguyên mẫu được phát họa, chúng ta vẫn phải chờ xem chiếc coupe 4 cửa thực tế của Lexus có được xử lý tinh tế như các đối thủ đến từ Đức hay không.