Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

LiveWire - nguyên mẫu mô-tô chạy điện đến từ Harley Davidson

harley-davidson-livewire-electric-motorcycle-prototype_100470285_l.

Harley Davidson đã khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi đột ngột giới thiệu LiveWire, một dự án án mô-tô chạy hoàn toàn bằng điện. Điều này đi ngược với truyền thống gắn liền với những mẫu xe gắn động cơ V-twin ồn ào đặc trưng của hãng.

LiveWire là nguyên mẫu mô-tô chạy điện kết hợp những nét thiết kế cổ điển cùng những công nghệ hiện đại nhất của Harley Davidson. Những thông tin ban đầu cho biết LiveWire sẽ sử dụng một động cơ điện có công suất tối đa 74 mã lực và mômen xoắn cực đại đạt 70,5 Nm. Chiếc xe có tầm hoạt động khoảng 53 miles (tương đương 85 km) và tốc độ tối đa giới hạn ở mức 148 km/h.

LiveWire sử dụng bộ pin lithium-ion. Tuy dung lượng bộ pin chưa được công bố, nhưng chiếc xe có khả năng sạc đầy trong 3,5 giờ với hệ thống điện 220 V. Điểm đáng chú ý khác là phần khung của LiveWire sở hữu trọng lượng nhẹ ấn tượng, chỉ 6,35 kg. Có được điều đó là nhờ Harley Davidson đã ứng dụng vật liệu nhôm trọng lượng nhẹ vào cấu trúc khung xe.

Harley Davidson đang gấp rút xây dựng các nhà máy sản xuất các mẫu xe điện của hãng trong tương lai. Trong diễn biến cũng bất ngờ không kém, một chương trình chạy thử mẫu xe chạy điện LiveWire tại Mỹ và Châu Âu cũng được Harley Davidson triển khai vào cuối tháng này nhằm hướng đến những khách hàng tiềm năng.

Còn bây giờ chúng ta chỉ có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh mới nhất cùng âm thanh ấn tượng của động cơ điện trong clip sau. Không biết các bạn có cảm nhận giống mình không, nhưng tiếng động cơ điện này nghe như đến từ những bộ phim khoa học viễn tưởng của Hollywood.