Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Sense 6 Toolbox - Công cụ tuỳ chỉnh mạnh mẽ dành cho điện thoại HTC

tinhte_sense 6 toolbox_0.
Sense Toolbox là một bản mod dành cho Xposed, hỗ trợ người dùng HTC One M8 có thể tuỳ biến rất rất nhiều trên chiếc điện thoại đang sử dụng. Thông thường chúng ta phải cài đặt khá nhiều những tuỳ chỉnh khác nhau từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng với Sense Toolbox thì chúng đã được tập trung vào một chỗ cho dễ thao tác. Dựa trên nền Xposed nên điều kiện tiên quyết để cài đặt Sense Toolbox là máy bạn đã được root và đã cài đặt thành công Xposed. Ngoài ra, nguồn gốc Sense Toolbox là một thành phần của rom Android Revolution HD vì thế nó sẽ chạy tốt nhất trên bản rom cook này, nhưng bạn yên tâm với các rom cook khác (trên nền rom gốc - sense ui) thì nó cũng hoạt động được.

Để cài Sense Toolbox, trước hết các bạn cần vào topic gốc bên XDA và tải về phiên bản mới nhất, dạng file apk. Sau đó tiến hành cài đặt như bao ứng dụng bình thường khác là xong. Sau khi cài thì bạn cần phải kích hoạt Sense Toolbox trong Xposed. Chi tiết các bước cần thực hiện và tham khảo:
Như trên đã nói, lưu ý là bạn cần kích hoạt Xposed và stick chọn vào Sense Toolbox trong mục Module:
tinhte_sense 6 toolbox_1.

Sau khi đã hoàn tất các bước chuẩn bị thì bạn đã có thể sử dụng Sense Toolbox được rồi, dưới đây là một số những tuỳ chỉnh hay nên dùng. Sense Toolbox có giao diện tiếng Việt và nút reboot nhanh ở trên thanh topbar. Để kích hoạt giao diện tiếng Việt thì bạn kéo xuống dưới và chọn vào Localization -> update (sau khi chuyển qua tiếng Việt thì ở trên ghi là Sense 5 toolbox Việt hoá, chỉ là câu chữ thôi vì nó vẫn là sense 6).
tinhte_sense 6 toolbox_2.

Đến bây giờ thì bạn có thể bình tâm và xem thử xem có thể tuỳ chỉnh những gì rồi. Sense 6 Toolbox có hàng chục mod khác nhau cho bạn sử dụng. Dưới đây là một số tuỳ chỉnh tiêu biểu mà bạn nên sử dụng, mình sẽ đi từ trên xuống. Sau mỗi lần thay đổi thì cần khởi động lại để thay đổi được áp dụng.

Thiết lập giao diện - Các tuỳ chỉnh mà bạn nên sử dụng đó là:
  • Thanh trạng thái trong suốt
  • Kiểu đồng hồ: Mình chọn center clock (là đồng hồ ở giữa), hoặc có thể chọn luôn no clock để tắt đồng hồ đi
  • Thanh điều chỉnh độ sáng: chọn cái này để thanh điều chỉnh độ sáng hiện ngay ở trên khu thông báo
  • RAM sử dụng: chọn cái này thì khi vào khu recents app thì nó sẽ hiện mức tiêu thụ ram ngay ở phần mềm

Biểu tượng trên Statusbar - Phần này giúp bạn thay đổi toàn bộ icon trên thanh statusbar, nhìn lạ mắt hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn màu cho các biểu tượng này, mình thì mình vẫn dùng màu trắng. Trong lựa chọn còn có phần "Hide statusbar icons" để ẩn đi những icon không thích, như mình thì mình chọn ẩn icon chụp hình màn hình. Biểu tượng wifi cũng được chọn qua style 2.

Cũ trên - Mới dưới
tinhte_sense 6 toolbox_7.tinhte_sense 6 toolbox_8.

Sense Mods - Những thay đổi trong này đã Việt hoá rất rõ ràng nên bạn có thể làm theo được và mình không cần giải thích thêm. Ở mục này mình sử dụng Các cử chỉ -> Hành động trượt lên -> chọn Go to sleep. Vậy là từ giờ về sau trượt tay lên ở ngoài màn hình Home thì máy sẽ tắt màn hình. Bạn có thể làm tương tự với các hành động khác trong mục này.

Như vậy là HTC One M8 có nhấp đúp để mở màn hình và giờ thì được mod thêm trượt lên để tắt màn hình.
tinhte_sense 6 toolbox_9.

Các phím điều khiển - Ở trong mục này có một lựa chọn rất nên dùng là "Small soft keys": làm cho 3 phím cảm ứng nhỏ gọn lại. Ngoài ra mình cũng dùng thêm 1 lựa chọn nữa là Nhấn giữ phím Back -> Hành động -> Go to Sleep: vậy là ở bất kì màn hình phần mềm nào thì cũng tắt màn hình nhanh được.

Cũ trên - Mới dưới
tinhte_sense 6 toolbox_10.tinhte_sense 6 toolbox_11.

Các Mods khác

APM - Lựa chọn này để thay đổi menu reboot, menu lựa chọn xuất hiện mỗi khi bạn nhấn giữ phím Power. Coi hình dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn.
tinhte_sense 6 toolbox_12.

Trên đây là một vài lựa chọn tiêu biểu mà mình đã sử dụng, nếu bạn cũng sử dụng Sense 6 Toolbox thì chia sẻ kinh nghiệm với mọi người ở đây nhé :)