Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Hệ thống mở khóa máy của iPhone sẽ thông minh hơn nhờ vào xác định vị trí

apple-smart-lock-1.

Passcode 4 số hay thậm chí mở khóa bằng vân tay trên iPhone 5s nhiều khi cũng trở nên rườm rà nhất là khi bạn phải dùng nó quá nhiều lần trong ngày. Văn phòng bản quyền Mỹ USPTO mới đây vừa công bố tập tài liệu nói về một bằng sáng chế mới của Apple, trong đó mô tả việc thiết bị của bạn có thể tự động điều chỉnh các mức độ khóa máy tùy theo vị trí hiện tại của nó, ví dụ như nếu đang ở nhà thì sẽ không cần passcode để mở khóa máy, còn nếu đến công ty hay ra ngoài thì sẽ kích hoạt passcode hoặc khóa vân tay.

Nguyên lý hoạt động của nó khá dễ hiểu, máy sẽ dùng GPS và mạng điện thoại để xác định vị trí chính xác của người dùng, sau đó kết hợp với các mạng Wi-Fi xung quanh (lạ hoặc quen) để nhận biết bạn đang ở nhà, công ty, ở cửa hàng hay đang đi trên đường. Nếu đang ở nhà thì chỉ cần bấm một cái là máy sẽ mở khóa ngay, không cần phải nhập passcode vì đây được xem là một địa điểm an toàn, nếu đang ở công ty, cũng là nơi an toàn nhưng có nhiều người qua lại thì máy sẽ chuyển sang khóa passcode để an toàn hơn, còn khi ra đường vì chỉ cần khóa vân tay cho lẹ.

apple-smart-lock-2.

Được biết, đối thủ lớn của Apple là Google đang cũng phát triển một công nghệ tương tự và họ có nhắc đến tại sự kiện I/O 2014 vừa qua. Theo đó, công nghệ nói trên cũng sẽ cho phép người dùng mở khóa máy theo nhiều cách khác nhau tùy theo vị trí hiện tại của họ.