Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Một vòng trải nghiệm ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2014

Khu vuc cham soc xe cua 3M Viet Nam.

Car Care Day 2014 là ngày hội chăm sóc xe nằm trong trong chuỗi sự kiện "Vì cộng đồng ô tô Việt" lần thứ 3 và được tổ chức bởi Công ty Bệnh Viện Ô tô cùng đối tác chính là nhãn hàng lốp xe Bridgestone. Tại thành phố Hồ Chí Minh, Car Care Day diễn ra trong 2 ngày 5-6/7/2014 tại sân vận động Quân Khu 7.

Ngày hội thu hút khoảng 350 lượt xe ô tô của các chủ xe tại TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận tham gia. Cùng đồng hành trong lần thứ 3 này là những đơn vị hàng đầu trong ngành ô tô và công nghiệp phụ trợ chăm sóc bảo dưỡng, tư vấn hướng dẫn cho người sử dụng xe như: 3M, Robert Bosch và Liberty.

Ngoài việc được chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô, điểm đáng chú ý khác là các chủ xe còn được các kỹ thuật viên, chuyên gia chia sẻ những kiến thức cơ bản về kiểm tra, sử dụng xe hiệu quả và ổn định. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng tổ chức những trò chơi vui vẻ để tuyên truyền cách vận hành xe an toàn, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông và hướng tới mục tiêu giảm thiểu số tai nạn trên đường.

Tinh Tế đã có một vòng trải nghiệm sự kiện Car Care Day 2014 và ghi nhận lại những hoạt động nổi bật cũng như những kiến thức chăm sóc bảo dưỡng xe hay từ kỹ thuật viên và chuyên gia của các hãng đồng hành.

1. Khu vực lốp Bridgestone
Các kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra độ mòn bánh xe, áp suất lốp và các hiện tượng bất thường khác trên bánh xe như: nứt, phù.

Trong clip bên dưới chúng ta sẽ được các kỹ thuật viên Bridgestone chia sẻ các kiến thức về lốp gồm:
- Chọn lốp phù hợp theo công bố của nhà sản xuất xe
- Xem thông số áp suất lốp cho từng cỡ bánh xe và điều kiện chịu tải tương ứng
- Kiểm tra độ mòn lốp bằng mắt thường
- Sử dụng lốp run-flat đúng cách để tránh hiện tượng phù hông lốp
- Khi nào nên đi cân chỉnh thước lái, độ chụm bánh xe để tránh hiện tượng mòn lốp không đều và giảm tiếng ồn từ mặt đường


2. Khu vực chăm sóc nội ngoại thất 3M
Tại đây xe của chúng ta sẽ được chăm sóc 3 hạng mục tất cả, bao gồm: phun dung dịch dưỡng lốp xe, tẩy nhựa đường bám trên sơn với sản phẩm chuyên dụng và khử mùi hệ thống điều hòa.

Trong clip này chúng ta sẽ được các kỹ thuật viên 3M chia sẻ các kiến thức về chăm sóc và bảo dưỡng xe:
- Vì sao nên bảo dưỡng lốp thường xuyên bằng dung dịch chuyên dụng?
- Minh họa cách tẩy nhựa đường trong 30 giây với sản phẩm chuyên dụng
- Tự chữa nhanh những vết xước trên sơn xe bằng sản phẩm chuyên dụng
- Tác nhân khiến sơn bị xuống cấp sau thời gian dài sử dụng
- Nhận biết thời điểm cần bảo dưỡng sơn xe


3. Khu vực kiểm tra tổng quát tình trạng xe Bosch
Kỹ thuật viên lần lượt kiểm tra hệ thống đèn, còi, gạt mưa, trợ lực lái và tư vấn những bộ phận cần thay thế, sửa chữa trên xe. Bên cạnh đó, chúng ta có thể đặt câu hỏi về những vấn đề liên quan đến kỹ thuật ô tô để nhận sự giải thích từ những chuyên gia từ Bosch.

Trong clip sau chúng ta sẽ được 1 anh kỹ thuật viên giải thích vì sao nên làm vệ sinh béc phun định kỳ để tránh tình trạng hao xăng của xe.


Cuối cùng, các kỹ thuật viên của Bệnh Viện Ô tô sẽ dùng thiết bị chuyên dụng để kiểm tra lỗi điện tử trên hệ thống xe và các tư vấn viên của đơn vị bảo hiểm Liberty sẽ giải đáp những thắc mắc về cách xử lý khi xe gặp tai nạn, sự cố,...

Năm nay chương trình tiếp tục thực hiện cam kết gắn liền với các hoạt động xã hội. Dưới sự hỗ trợ của UNESCO, toàn bộ kinh phí mà ban tổ chức thu được sẽ được dùng để ủng hộ ngư dân miền Trung và trẻ em chịu ảnh hưởng (trực tiếp hoặc gián tiếp) từ các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chương trình cũng sẽ dành tặng 800 phao cứu sinh, áo phao cho ngư dân ở huyện đảo Lý Sơn và xây dựng khu vui chơi “vườn thần tiên” dành cho các em nhỏ ở đây.

Ho Tro Gia Dinh Co Tre Em Nan Nhan Giao Thong.JPG