Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Thử nghiệm Lumia VIP: giảm giá cho khách hàng dùng điện thoại Lumia

Nếu từng sử dụng Galaxy Gift trên các điện thoại của Samsung thì bạn có thể hình dung Lumia VIP là một dịch vụ tương tự. Lumia VIP sẽ cung cấp cho chúng ta những mã giảm giá để tiết kiệm hơn khi đi ăn, đi spa hay sử dụng một dịch vụ nào đó… Hiện tại Lumia VIP chưa có nhiều khuyến mại như Galaxy Gift nhưng nó cũng có một số deals thật sự hấp dẫn như giảm 50% học phí ở Microsoft Innovation Center hay 40% BBQ House… Lumia VIP cũng như Galaxy Gift đều là các dịch vụ mang tính toàn cầu của các hãng nhằm đền đáp cho những người dùng trung thành của họ và thu hút thêm người dùng mới. Được biết Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên có Lumia VIP.

Nếu bạn mua Lumia 930 mà Lumia VIP đã được tích hợp sẵn trong máy, còn nếu chưa thì chúng ta có thể tải về bất cứ điện thoại Windows Phone nào của Nokia hoàn toàn miễn phí. Liên kết tải phía dưới bài viết, đừng ngạc nhiên khi thấy công ty phát hành không phải là Microsoft Mobile hay Nokia mà là SHTP Training. SHTP Training là đơn vị hợp tác với Microsoft Việt nam để thành lập TT sáng tạo Microsoft (Microsoft Innovation Center).

Lumia VIP đòi hỏi bạn đăng nhập tài khoản Microsoft hoặc Facebook để sử dụng. Mở ứng dụng lên, bạn sẽ thấy nó được chia thành nhiều trang khác nhau, chúng ta vuốt sang trái hoặc phải để chuyển giữa các trang. Trang đầu tiên chứa các giảm giá hấp dẫn, được khuyến cáo sử dụng, trang thứ hai là tất cả các giảm giá, số 3 chứa các giảm giá chúng ta đã kích hoạt và cuối cùng là My Points, một mục rất hấp dẫn sẽ được nhắc đến ở phía dưới.​

Lumia_VIP-3. Khuyến mại được chia làm các mục khác nhau
Phần các khuyến mại của Lumia VIP được chia thành nhiều hạng mục khác nhau, từ học hành, chăm sóc sức khỏe hay ăn uống. Hiện tại số lượng giảm giá là chưa nhiều và cần bổ sung thêm nữa. Một số thông tin cho biết Lumia VIP sẽ sớm được cập nhật giao diện đẹp hơn nữa và các gói giảm giá trong tuần sau.
Lumia_VIP-4. Bấm vào sẽ cho chúng ta thông tin chi tiết về giảm giá đó

Lumia_VIP. Giảm 40% tại BBQ House, một trong số ít giảm giá hấp dẫn trên LUMIA VIP
Khi thích một khuyến mại nào đó, bạn bấm vào đó để tạo một mã giảm giá kèm QR code. Chỉ cần đưa nó cho nhân viên cửa hàng là chúng ta sẽ được trừ đi số tiền tương ứng. Ấn tượng hơn là nếu cửa hàng đó có ký kết chương trình My Points với Microsoft thì bạn sẽ được nhận một số điểm, ví dụ như mỗi 100.000 đồng sẽ nhận được 100 điểm. Chúng ta có thể sử dụng điểm đó để trừ tiền hoặc thậm chí là quy đổi thành tiền mặt, rất mới lạ.

Nhìn chung, Lumia VIP là một bước đi hợp lý nhằm tạo nhiều ưu đãi hơn cho khách hàng trung thành của Microsoft Mobile. Thế nhưng, vì ra đời sau nên Lumia VIP cần nhiều hơn nữa những giảm giá hấp dẫn ở những địa chỉ quen thuộc cho khách hàng chứ chưa phải là những địa điểm ít người biết. Hiện tại Lumia VIP mới đang chạy thử ở TP.HCM và sẽ cập nhật thêm Hà Nội vào thứ 2 tới, các địa phương khác sẽ tốn nhiều thời gian hơn một chút.
Lumia_VIP-6. Ứng dụng do SHTP Training (Trung tâm đào tạo trực thuộc khu công nghệ cao TP.HCM) phát hành, quá khó hiểu khi Microsoft không tự tay làm điều này. Microsoft có đặt một Innovation Center ở SHTP nhưng không nhiều người biết tới và nó làm cho những khác hàng mới thiếu tự tin khi tải ứng dụng về
Lumia_VIP-2. Thật khó chấp nhận khi Microsoft lại để một thương hiệu khác đặt trên tiêu đề ứng dụng, thường thì Powered by CLAS người ta sẽ đặt dưới cùng hoặc loại bỏ. Dòng chứ này hiển thị trong tất cả các trang của ứng dụng, dù bạn mở bản đồ, thật sự rất khó chịu.
Lumia_VIP-7. Nếu bạn chạm vào địa chỉ, thiết bị sẽ dẫn đường cho chúng ta
Lumia_VIP-5.