Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Tiếp tục về Windows Phone 8.1 GDR1: hỗ trợ vỏ bảo vệ tương tác, folder, Bluetooth aptX...

HTC_Dot_VIew.

Ngày hôm qua chúng ta được nghe nói rằng bản cập nhật GDR1 của Windows Phone 8.1 sẽ hỗ trợ độ phân giải 1280 x 800, giao thức đồng bộ giời gian NTP cùng hàng loạt tính năng mới khác. Hôm nay tin tức về đợt update này tiếp tục bị rò rỉ khi nó được cho là sẽ tương thích với các phụ kiện vỏ bảo vệ có tính tương tác (interactive case). Hiện nay HTC, Samsung và LG đều đã có những case hữu tính năng tự bật màn hình khi người dùng mở nắp vỏ, thậm chí một số máy Android còn có thể hiển thị thông tin theo cách đặc biệt dựa vào thiết kế của vỏ. Microsoft cũng muốn đem khả năng đó lên Windows Phone, và biết đâu chúng ta sẽ được thấy vỏ Dot View được sản xuất cho các thiết bị Windows Phone trong tương lai của HTC thì sao?

Cũng liên quan đến Windows Phone, HTC được cho là đang thử nghiệm một thiết bị dựa trên chiếc One M8, tuy nhiên nó chạy hệ điều hành di động của Microsoft. Bản GDR1 cũng sẽ cho phép nhóm các Tile ngoài màn hình Start của Windows Phone 8.1 thành nhiều thư mục khác nhau, bổ sung thêm Tile kích thước mới to hơn hiện tại, hỗ trợ profile âm thanh Bluetooth chất lượng cao aptX. Chuẩn AVRCP 1.4 cũng có mặt để người dùng duyệt/điều khiển việc phát nhạc trên điện thoại từ hệ thống âm thanh tại gia, hệ thống giải trí trên xe hơi hay loa Bluetooth.

Windows Phone 8.1 GDR1 (còn gọi là Update 1) hiện đang được thử nghiệm trong nội bộ Microsoft và nhiều khả năng bản dành cho lập trình viên sẽ phát hành trong tuần sau hoặc nội trong tháng 8 năm nay.

Nguồn: The Verge, WMPowerUser