Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Trên tay đèn thông minh kiêm loa Bluetooth MiPow PlayBulb

PlayBulb từ MiPow là một chiếc đèn thông minh được điều khiển từ điện thoại của chúng ta và có thể dùng làm loa Bluetooth gắn ngoài. Bóng đèn này đang được bán với giá khoảng 80-90$ ở thị trường Mỹ nhưng bạn có thể dễ dàng mua nó ở Việt Nam vì đã có nhiều cửa hàng nhập về bán.

Để sử dụng PlayBulb thì bạn phải tải ứng dụng cùng tên trên Apple Store hoặc Play Store. Ngay khi tải, chúng ta sẽ thấy PlayBulb xuất hiện bên trong ứng dụng để điều khiển nhạc hoặc phát sáng. Ứng dụng PlayBulb có một thanh điều khiển độ sáng đèn, bạn chỉ cần vuốt trên màn hình để tăng giảm độ sáng đèn theo ý muốn. Ngoài ra, ứng dụng này cũng có khả năng thiết lập các chế độ hẹn giờ điều chỉnh cường độ sáng theo ý muốn, chẳng hạn như cứ đến 10 giờ tối là đèn chỉ còn sáng một nửa để chúng ta ngủ ngon hơn.

Ngoài đèn thì PlayBulb còn có tích hợp loa để bạn nghe nhạc thông qua kết nối Bluetooth. Cần lưu ý rằng do dùng công nghệ này để điều khiển nên nếu bạn đi xa khỏi đèn quá 10m thì điện thoại sẽ không còn ra lệnh được nữa.

PlayBulb có thể sử dụng với hầu như tất cả các chân đèn tiêu chuẩn trên thị trường, nếu bạn dùng chân lớn hơn chỉ cần mua adapter để thay. Trong bài thì mình dùng một chân đèn có giá chỉ 10 ngàn đồng mà nó vẫn hoạt động tốt.



SmartBulb.Đèn PlayBulb của MiPow có kích cỡ tương đương các bóng đèn trong nhà chúng ta SmartBulb-2. Dùng chân đèn truyền thống SmartBulb-3.SmartBulb-4. Các rãnh gần đầu chính là lỗ thoát của loa