Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Google đồng ý hợp tác với Microsoft để xây dựng ứng dụng YouTube trên Windows Phone

[IMG]

Google hôm nay vừa tuyên bố rằng hãng đang làm việc với Microsoft để "cập nhật ứng dụng YouTube mới dành cho Windows Phone". Google cho biết họ sẽ giúp Microsoft tuyên thủ theo đúng điều khiển sử dụng YouTube API và phần mềm sẽ được công bố "trong vài tuần tới". Động thái này được đưa ra sau khi hai bên tranh cãi về việc app YouTube của Microsoft không đáp ứng đủ các điều kiện mà Google đưa ra, chẳng hạn không hiển thị quảng cáo, cho phép tải về các video và hiển thị cả những clip đáng ra phải bị chặn trên thiết bị di động. Sau đó Microsoft có cập nhật app để giải quyết một phần các quan ngại mà hãng chủ quản YouTube đã nhắc nhở. Còn ở bây giờ, ứng dụng YouTube trên Windows Phone sẽ quay trở lại phiên bản 3.0 trước đây, tức là bản chưa bỏ tính năng download video.

Về phần mình, Microsoft từng nói rằng hãng "rất vui lòng khi chèn quảng cáo vào app YouTube cho Windows Phone" nếu như Google cho phép truy cập vào các hàm API chính thức. Tuy nhiên, theo nguồn tin của The Verge, Microsoft vẫn sẽ phải dùng các API YouTube thông qua IFrame (tạo một khung để trình diễn nội dung lấy từ Google, điều khiển thông qua JavaScript) nên ứng dụng sắp ra mắt sẽ bị mất đi một số tính năng so với hiện tại. Thực chất những hàm này đã có mặt trước đây nhưng Microsoft nhiều lần cho rằng Google đang ngăn cản họ xây dựng một app YouTube đầy đủ cho người dùng Windows Phone.

Nói thêm về việc Microsoft quyết định ra mắt một app YouTube đầy đủ hồi hai tuần trước, đây là một động thái rất mạnh mẽ để thu hút dư luận chú ý đến việc Windows Phone đang thiếu vắng app YouTube thật thụ. Nó cũng gây áp lực buộc Google phải mở các hàm API của mình ra cho Microsoft sử dụng nếu không sẽ bị cả thế giới nghi ngờ về việc hãng này không có thiện chí hỗ trợ cho Windows Phone.