Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Xbox One có sức mạnh không giới hạn thông qua điện toán đám mây khi kết nối internet

xbox one

Có thể nói, Xbox One là một nền tảng cực kì hấp dẫn, một hệ thống chơi game tất cả trong một rất hứa hẹn của Microsoft. Trong buổi giới thiệu chiếc máy, chúng ta có thể thấy rằng một trong những điều kiện cần thiết ở One đó là kết nối internet, nhằm giúp chiếc máy hoạt động trơn tru, kể cả chức năng nhận dạng giọng nói. Vậy thì, người dùng sẽ thắc mắc là Xbox One có bắt buộc phải kết nối internet 24/24 khi hoạt động hay không, và rất may câu trả lời là Không. Theo đó, Giám đốc marketing Microsoft ở Anh, ông Harvey Eagle cho biết rằng One không cần phải có internet suốt thời gian sử dụng, mà chúng ta có thể linh động, dĩ nhiên chỉ khi có internet thì mới sử dụng các tính năng online được mà thôi. "Xbox One được thiết kế để luôn kết nối với mạng internet để sở dụng những tính năng tuyệt vời, nhưng nếu kết nối mạng của bạn bị rớt thì bạn vẫn chơi game bình thường, vẫn xem phim bluray và thậm chí là xem tivi online".

Nói thêm về kết nối mạng cho Xbox One. Microsoft có nói rằng chiếc máy này có bộ xử lý mạnh mẽ, với 5 tỉ chip bán dẫn bên trong, điều này có nghĩa là sức mạnh bên trong của máy sẽ bị giới hạn, nhưng sức mạnh tổng thể của nó là vô hạn, bởi One có kết nối internet. Theo MS thì với các dịch vụ đám mây của họ, ví dụ 300.000 máy chủ Xbox Live, thì One sẽ được hậu thuẫn với sức mạnh khổng lồ của số lượng rất lớn siêu máy tính. Vì vậy về cơ bản thì sức mạnh của máy sẽ không bị giới hạn. Nói tóm lại, sức mạnh của Xbox One sẽ ngày càng được nâng cao, khi Microsoft nâng cấp các dịch vụ đám mây của họ. Ví dụ, khi các máy chủ mạnh hơn, việc ra lệnh bằng giọng nói cho Xbox One sẽ nhanh hơn, chúng ta có thể dễ dàng điều khiển máy chuyển đổi qua lại giữa các tác vụ, từ chơi game, xem tivi, lướt internet cho đến xem phim đĩa bluray.

Hiện vẫn chưa rõ Xbox One sẽ tận dụng được những tính năng nào từ điện toán đám mây, hi vọng Microsoft sẽ nói rõ hơn về những dịch vụ này trong triển lãm E3 2013 diễn ra vào giữa tháng 6 tới đây.