Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

BMW giới thiệu M5 phiên bản 2014 và gói trang bị Compettion với hiệu suất vận hành nâng cao

2014-BMW-M5-FL-F[2]

Cùng với việc giới thiệu phiên bản 2014 của dòng 5 Series, BMW còn ra mắt phiên bản mới của chiếc sedan hiệu năng cao M5 cùng gói trang bị Competition với sức mạnh được tăng cường, hệ thống khung gầm nâng cấp cho cả M5 và M6 Coupe/Convertible/Gran Coupe.

Trên phiên bản 2014, M5 được làm mới một số điểm như lưới tản nhiệt hai quả thận mới với biểu tượng M5 đặt trên góc phải, tùy chọn đèn pha LED thích ứng và đèn LED mỏng hơn cho cụm đèn hậu. Bên trong, nội thất xe tập trung vào phong cách thể thao với vô lăng ba chấu bọc da và một vài chỗ được trang trí sợi carbon.

M5 mới cũng nhận được những cải tiến giống như 5 Series 2014 như hệ thống dẫn đường iDrive phiên bản 4.2 mới với bề mặt điều khiển cảm ứng, trang trí crom ở hai bên và thể thích các khoang lưu trữ lớn hơn. BMW còn bổ sung cho M5 hai màu sơn mới là nâu kim loại và xanh dương nhạt kim loại. Ngoài ra, hãng vẫn cung cấp gói tùy chọn BMW Individual Frozen với các màu da nội thất mới như màu be và màu hạt đậu.

Với gói trang bị Competition, sức mạnh sẽ đến từ động cơ V8 4,4 lít tăng áp có công suất cực đại 567 mã lực, tăng 15 mã lực so với M5 không trang bị gói này. Hãng xe Đức cho biết, ngoài M6 mui trần, tất cả các phiên bản được trang bị gói Competition đều có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh hơn 0,1 giây so với M5/M6 tiêu chuẩn.

Không những vậy, hệ thống khung gầm của xe cũng được nâng cấp với lò xo cuộn mới, giảm chấn được hiệu chuẩn, thanh chống lắc cứng hơn, hệ thống treo hạ thấp, ống lót mới cho trục trước và hệ thống lái, hệ thống vi sai Active M tiêu chuẩn được điều chỉnh lại. Ngoài ra, hệ thống điều khiển khung gầm M còn thích ứng được với hệ thống treo của gói Competition, với chế độ động lực học M của hệ thống kiểm soát ổn định động lực học được thiết lập lại để mang đến cảm giác lái thể thao hơn.

Cuối cùng, gói trang bị Competition còn bổ sung thêm vành hợp kim M 20" và cụm ống xả bốn ống mới có màu xám bóng. Hiện BMW chưa tiết lộ giá bán cho gói Competition và các phiên bản M5, M6 Coupe/Convertible/Gran Coupe 2014 mà chỉ cho biết thời điểm bán ra là vào tháng 8 tới.