Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Gmail dành cho di động và nền web sắp có đợt cập nhật lớn, bổ sung tính năng lọc thông minh?

Gmail_moi_500px

Một nguồn tin của trang The Next Web mới đây đã tiết lộ rằng giao diện Gmail nền web sẽ được thay đổi theo hướng sử dụng các tab để phân chia nội dung. Những tab này bao gồm Primary, Social, Offers, Notifications, và Forums. Trong số đó, Primary dùng để hiển thị email từ bạn bè, gia đình và các thư được gửi từ những người không thể xếp vào các mục khác. Thẻ Social sẽ là nơi bạn tìm thấy thư từ các mạng xã hội gửi cho bạn, ví dụ như Zynga, Twitter, Facebook, Foursquare và Google+. Còn nếu bạn thường xuyên nhận các thư giảm giá từ các hãng bán lẻ, cửa hàng trực tuyến, chúng sẽ nằm trong mục Offers. Mục Notifications thì dùng để hiển thị các email về việc trả các hóa đơn, đặt bàn ăn, thông tin chuyến bay và có vẻ như những thư thông báo từ Google Calendar sẽ được xếp vào đây. Tab cuối cùng, Forums, sẽ dùng để chứa email từ các diễn đàn trên mạng.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng giao diện tab này thực chất là một cách lọc nội dung thông minh của Gmail. Nếu thông tin này là thực, nó sẽ giúp chúng ta dễ dàng quản lí hộp thư của mình hơn, bạn có thể biết chính xác email từ Facebook sẽ nằm ở mục Social, email của vợ và bạn gái thì nằm ở Primary. Việc xóa nhầm thư cũng sẽ được hạn chế rất nhiều so với việc chỉ sử dụng một Inbox như hiện tại.

Gmail_web_full

Cũng liên quan đến Gmail, trang Android Police phát hiện ra rằng tại triển lãm Google I/O, một số ảnh về giao diện mới của ứng dụng Gmail trên Android đã bị rò rỉ. Theo đó, thanh công cụ của Gmail sẽ được tinh giản và nhường chỗ cho việc hiển thị email. Trong tấm ảnh bên dưới bạn sẽ thấy dấu ba chấm cạnh biểu tượng Gmail và nó chính là nơi kích hoạt thanh điều hướng mà Google gọi là Notification Drawer. Thành phần này sẽ giúp bạn duyệt giữa các thư mục trong hộp thư của mình và chuyển đổi giữa nhiều tải khoản khác nhau. Các tab như Main, Social, Offers nói đến ở trên cũng sẽ xuất hiện trong Notification Drawer và mỗi "thể loại" sẽ có nhãn màu riêng. The Next Web nói thêm rằng những tính năng mới kể trên có thể sẽ ra mắt trong vài tuần tới.

Gmail_Android

Gmail_Google_IO