Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Hyundai Thành Công giới thiệu Elantra hoàn toàn mới, giá từ 699 triệu đồng

gallery_08

Sau vài thông tin rò rỉ cách đây không lâu, vừa qua Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu chiếc Elantra hoàn toàn mới dành cho thị trường trong nước. Đây là chiếc xe được Hyundai Thành Công tung ra để cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Corolla Altis, Ford Focus hay Honda Civic.

Thiết kế

Giống như những chiếc xe gần đây của Hyundai, Elantra cũng sử dụng triết lý thiết kế "Điêu khắc dòng chảy" đầy cảm xúc và tạo cảm giác về một sự chuyển động không ngừng. Xe sở hữu phong cách trẻ trung, hiện đại với những đường gân dập nổi dọc thân xe kéo dài từ cụm đèn trước kết hợp cùng đường bao mái mềm mại. Nhìn từ phía trước, Elantra trông khá dữ dằn nhờ sự kết hợp của lưới tản nhiệt hình lục giác và cụm đèn pha vuốt ngược lên trên. Hyundai cho biết, triết lý thiết kế dòng chảy không chỉ giúp xe có được phong cách bắt mắt mà nó còn tạo ra hiệu quả cao về khí động học, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Elantra hoàn toàn mới có kích thước tổng thể 4.530mm x 1.775mm x 1.445mm, tương ứng với các chiều dài, rộng, cao và chiều dài cơ sở 2.700mm. Theo hãng xe Hàn Quốc, thân xe dài hơn sẽ giúp người dùng luôn cảm thấy tự tin và cảm nhận cảm giác lái thú vị trên mọi hành trình. Hệ thống treo trước của Elantra là kiểu McPherson và sau là kiểu liên kết đa điểm với thanh cân bằng giúp tăng độ ổn định, mang đến cảm giác lái thoải mái hơn. Trên phiên bản số tự động, Elantra sử dụng bộ vành hợp kim kích cỡ 16" lắp lốp 205/55 trong khi phiên bản số tay chỉ là 15" lắp lốp 195/65.

Nội thất của Elantra hướng đến phong cách tinh tế và tỉ mỉ trong từng chi tiết, điều mà các kỹ sư thiết kế của Hyundai chú trọng nhằm mang đến cho người dùng một không gian thoải mái và tiện nghi. Một số tính năng nổi bật của Elantra có thể kể đến như táp lô siêu sáng, cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện, cửa sổ điều khiển điện, gương gập điện, chìa khóa thông minh kết hợp khởi động bằng nút bấm và điều khiển âm thanh trên vô lăng. Ngoài ra, xe còn có rất nhiều ngăn chứa đồ tiện ích và khoang hành lý rộng rãi, mang lại tiện nghi tốt nhất cho người sử dụng.

Về giải trí, Elantra được tích hợp hệ thống âm thanh với AM/FM + CD + MP3 6 loa cùng cổng kết nối iPod/USB và các thiết bị kết nối phụ trợ khác. Người dùng có thể điều khiển hệ thống này thông qua các nút tích hợp trên vô lăng.

Động cơ

Cung cấp sức mạnh cho Elantra mới là một động cơ Nu I4 D-CVVT, dung tích 1,8 lít có công suất cực đại 150 mã lực tại tốc độ tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 178 Nm tại 4.700 vòng/phút. Động cơ của Elantra được chế tạo với vật liệu siêu nhẹ công nghệ cao cho kết cấu vững chắc và hiệu suất cao. Sức mạnh từ động cơ sẽ được truyền đến bánh trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp, với công nghệ tiên tiến của Hyundai sẽ giúp xe hoạt động êm ái hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

An toàn

Hyundai cho biết, an toàn chính là điều mà họ luôn mong muốn mang đến cho khách hàng. Bởi vậy, chiếc xe mới nhất của họ được trang bị 2 túi khí phía trước và phanh đĩa trên cả bốn bánh tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Ngoài ra, hệ thống cảm biến lùi phía sau sẽ giúp người lái luôn được cảnh báo chướng ngại vật và đảm bảo an toàn mỗi khi lùi xe. Tính năng an toàn cuối cùng đó là thân vỏ sử dụng thép chịu lực cường độ cao, một trong những công nghệ tiên tiến nhất mà Hyundai đã phát triển, nó được sử dụng ở khu vực đặc biệt quan trọng trên thân xe giúp tăng 37% độ cứng.

Hiên Elantra đã được bán ra với giá 699 triệu đồng cho phiên bản số tay (1.8MT) và 756 triệu đồng cho phiên bản số tự động (1.8AT). Xe có 4 tùy chọn về màu sắc là trắng, bạc, đen và đồng. Mức giá trên đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và không bao gồm các chi phí khác.