Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Trên tay BlackBerry Q5

tinhte_BlackBerry-Q5-50

BlackBerry Q5 là phiên bản trung cấp của Q10, máy dài hơn một tí so với Q10 nhưng ngoại hình và thiết kế của hai máy thì khá giống nhau. Máy vẫn có màn hình 3,1" vuông, bàn phím cứng QWERTY nhưng thiết kế hơi khác một chút, màn hình dễ vuốt hơn, nắp lưng được làm đơn giản và không thể tháo ra được.

Thiết kế
Q5 nhẹ hơn Q10 và cũng dài hơn một tí. Ở mặt trước chúng ta có một màn hình vuông 3,1" với độ phân giải 720 x 720 điểm ảnh (bằng Q10). Cạnh dưới của màn hình có kích thước khá rộng nên thao tác vuốt từ dưới lớn rất dễ dàng, không chật chội như ở trên máy Q10. Logo BlackBerry được đặt nằm ở cạnh dưới màn hình thay vì ở cạnh trên như người anh Q10 của nó.

Bàn phím của Q5 rất khác Q10, các phím nằm rất tách biệt nhau, không có những cái thanh giằng nằm ngang, bề mặt khá bằng phẳng và cảm giác bấm không khác Q10 là mấy, nhưng bản thân mình vẫn cảm thấy bàn phím Q10 bấm ngon và nhanh hơn.

Nắp lưng của Q5 được làm bằng nhựa và không thể tháo rời. Mặt lưng được làm rất đơn giản, bằng phẳng và bo mạnh ở bốn cạnh, không có bất kỳ họa tiết trang trí nào nhưng không biết phiên bản chính thức có khác hay không.

Khe SIM và khe cắm thẻ nhớ microSD cùng nằm ở cạnh trái và ẩn bên dưới một cái nắp đậy, cạnh đó là cổng micro USB dùng để sạc, cạnh dưới có loa ngoài và lỗ mic, cạnh phải là hai phím âm lượng và phím tắt ở giữa còn cạnh trên là phím nguồn, lỗ mic thứ hai và cổng âm thanh 3.5mm.

Nhìn chung, Q5 nhẹ hơn Q10 cho cảm giác cầm mỏng manh hơn, không chắc chắn và cứng cáp như Q10. Bàn phím của máy rộng, khoảng cách giữa các phím rộng nên thao tác nhấn phím vẫn rất tốt.

Màn hình, hiệu năng
Q5 sử dụng màn hình IPS LCD có độ sáng cao hơn màn hình AMOLED của Q10 và vẫn còn hơi rổ chứ chưa thật sự mịn màng. Phần hiệu năng, trong các tác vụ điều khiển thông thường thì Q5 không có nhiều khác biệt so với Q10, thậm chí là nhanh tương đương nhau.



Cám ơn cửa hàng iCenter.vn đã hỗ trợ Tinh tế thực hiện bài viết này.