Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Xbox One phải kết nối với Kinect khi sử dụng, dùng SmartGlass để làm màn hình thứ 2

Smart-Glass

Lại nói về Xbox One, sau khi sự kiện giới thiệu chiếc máy này kết thúc ở Redmond, Washington (Mỹ), Giám đốc Marketing của Xbox ở Anh cũng đã chia sẻ vài thông tin về chiếc máy này, trong đó quan trọng nhất là việc X1 không thể chạy được nếu như không có Kinect. "Kinect phải được kết nối với máy để hoạt động". Tóm lại, bộ cảm biến Kinect 2 là phụ kiện bắt buộc để chiếc máy này hoạt động, nhưng bù lại Microsoft sẽ bán kèm One và Kinect 2, chứ nó không phải là một tùy chọn không mua cũng được. Khi được hỏi nếu người dùng không đặt Xbox One ở phòng khách, mà chơi game ở những nơi chật hơn ví dụ phòng ngủ thì sao, thì cũng đừng lo, vì Kinect 2 đã được nâng cấp đáng kể về việc nhận dạng chuyển động để làm việc hiệu quả hơn.

Với PlayStation 4, Sony sẽ dùng PS Vita để làm màn hình phụ mở rộng cho máy, người dùng có thể dùng Vita để duyệt những nội dung mở rộng khi chơi game, xem phim, cũng như có thể cầm thiết bị nhỏ gọn để chơi game nếu không muốn nhìn lên màn hình to của tivi. Tương tự, với Xbox One thì Microsoft sẽ dùng tính năng SmartGlass để làm màn hình mở rộng cho máy. SmartGlass hỗ trợ những thiết bị chạy Windows Phone, iOS và Android, từ đây bạn có thể dùng nó để điều khiển One, cũng như duyệt những nội dung phụ khi xem phim, chơi game, thậm chí là sử dụng nó như một cái remote để ra lệnh cho One, ví dụ như xem tivi, rất tiện lợi.

Được biết, Microsoft sẽ phát triển một phiên bản Xbox SmartGlass 2 để hỗ trợ tốt hơn cho Xbox One, tính năng này sẽ được họ giới thiệu trong triển lãm E3 2013 tới đây.