Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Samsung, LG và các nhà đài Hàn Quốc cùng nhau thúc đẩy sự phổ biến của nội dung 4K

4K_Han_Quoc_LG_Samsung

Theo hãng tin Korea Times và Yonhap News, SamsungLG hiện đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp ở Hàn Quốc (bao gồm Hyundai HCN, CJ HelloVision, C&M, CMB T-Broad) để thúc đẩy sự phổ biến của nội dung độ phân giải 4K. Theo kế hoạch, người dân nước này có thể sẽ được xem các chương trình theo yêu cầu cũng như chương trình trực tiếp ở độ phân giải Ultra-HD vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Liên minh nói trên cũng đang muốn xây dựng một "kho ứng dụng dựa trên HTLM5" để làm nơi phân phối các app dùng cho việc xem phim 4K qua đường truyền Internet tốc độ cao. Hiệp hội Truyền hình cáp và Viễn thông Hàn Quốc (KCTA) cũng sẽ mời các lập trình viên viết ra những phầm nền được tùy biến riêng để dùng trên TV. Hiện nay cả LG và Samsung đều đã có những mẫu TV 4K của riêng mình và đều đã bán ra ở quê nhà của họ.

Cũng tại cuộc họp mới diễn ra, KCTA mô tả ba thành phần có ảnh hưởng quan trọng đến tương lai của truyền hình cáp, đó là cáp thông minh, độ phân giải Ultra HD và kết nối Internet Gigabit. Chủ tịch Yang Hui-hoo của hiệp hội này cho biết thêm rằng "truyền hình cáp sẽ tiến hóa nhờ có sự phổ biến của smartphone bởi vì TV sẽ được sử dụng những bộ set-top box thông minh trong nửa sau năm nay.

Ngoài Hàn Quốc, Nhật Bản cũng từng tuyên bố là họ sẽ có kênh truyền hình 4K đầu tiên vào tháng 7 năm 2014. Nước này cũng dự định phát sóng giải World Cup 2014 với độ phân giải 4K. Hồi đầu năm nay, kênh truyền hình 4K đầu tiên đã lên sóng thử nghiệm tại châu Âu.